Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Anh Đào áp lực khi đóng vai gái quê

Anh Đào, sinh năm 1996, là gương mặt mới của màn ảnh Việt. Cô được chú ý khi đóng vai nữ chính trong phim "Lối về miền hoa".

Lối về miền hoa là phim đề tài nông thôn, xoay quanh nhóm bạn trẻ lớn lên ở một làng hoa ven đô và câu chuyện trưởng thành của họ. Trong phim, Anh Đào vào vai Thanh - cô gái 25 tuổi với tính cách thẳng thắn, bộc trực, đôi khi hơi bốp chát, cục súc.

Vai nữ chính với màu sắc ít gặp

Sau vài tập phim lên sóng, nhân vật Thanh được chú ý bởi màu sắc lạ cùng những tình huống thú vị. Phân cảnh Thanh "xử đẹp" gã bạn trai sở khanh khiến người xem thích thú. Khi bạn trai chê Thanh tính cách như đàn ông, cô liền đáp "Anh thấy tôi đàn ông vì anh quá đàn bà".

Ngoài ra, mối quan hệ theo mô-típ oan gia ngõ hẹp giữa Thanh và Lợi (Trọng Lân đóng) cũng là yếu tố hút người xem. Hai người được ví như nước với lửa, đấu khẩu mọi lúc mọi nơi, không ai chịu nhún nhường. Trong mắt Thanh, Lợi dù bằng tuổi, chỉ là đứa trẻ to xác, vô công rồi nghề. Thanh và Lợi ghét nhau ra mặt.

Tuy nhiên, sau lần tai nạn ngã xuống ao và được Thanh cứu, Lợi bỗng nhiên nảy sinh tình cảm. Anh bắt đầu tương tư và lên kế hoạch tán Thanh.

Màn tung hứng của bộ ba bạn thân trong phim, gồm Lợi - Linh (Đức Anh) - Bão (Mạnh Quân) được nhận xét duyên dáng, dí dỏm. Chi tiết Lợi tương tư nụ hôn đầu với Thanh (thực chất là màn hô hấp nhân tạo sau khi đuối nước) gây cười cho người xem. Linh so sánh Lợi - Thanh giống nam châm và nhựa, không thể hút nhau.

Chia sẻ với Zing, Anh Đào cho biết Thanh là vai nữ chính phim truyền hình đầu tiên của cô. Cô coi đây là món quà may mắn nhưng cũng đầy thử thách.

"Tôi sinh năm 1996, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh và hiện làm việc tại Sân khấu Lệ Ngọc. Trước đây, tôi từng tham gia một số phim nhưng chỉ đóng vai phụ. Khi nhận vai Thanh, tôi khá áp lực. Nhưng tôi thích mọi thứ ở cô gái này. Thanh mạnh mẽ, có quan điểm rõ ràng, ra dáng chị đại, xử lý tình huống thông minh. Tôi giống Thanh ở sự tự lập, luôn hướng đến điều tích cực. Chứ bên ngoài tôi không 'mạnh mồm' và bản lĩnh được như nhân vật”, cô tâm sự.

Rút kinh nghiệm từ những nhận xét khen chê

Anh Đào kể kỷ niệm cô không thể quên là phân cảnh Thanh tát, sau đó đẩy Lợi ngã xuống ao. Cảnh này được thực hiện trong ngày quay đầu tiên của nữ diễn viên. Do chưa có nhiều kinh nghiệm, Anh Đào gặp lúng túng lúc đầu.

Cô bày tỏ: "Với cảnh đó, ê-kíp mất khá nhiều thời gian. Trước buổi quay, tôi bị áp lực, không ngủ được. Nhờ sự hướng dẫn của đạo diễn Vũ Minh Trí và anh Minh D.O.P, may mắn cuối cùng tôi cũng có thể tập trung để hoàn thành suôn sẻ. Ngày hôm ấy, tôi làm quen với bạn diễn mới - anh Trọng Lân - bằng một cú tát nổ đom đóm mắt. Sau đó, tôi lại phải diễn cảnh hô hấp nhân tạo. Đúng là kỷ niệm khó quên".

Theo cảm nhận của Anh Đào, Trọng Lân vui tính và thoải mái. Mạnh Quân là diễn viên cô yêu thích từ ngày ngồi ghế nhà trường. Họ không gặp khó trong quá trình tương tác, tung hứng.

"Điều thú vị là anh Mạnh Quân hơn tôi 8 tuổi nhưng lại đóng vai em trai Thanh. Anh Lân cũng hơn tôi 3 tuổi. Ban đầu, tôi hơi run bởi các anh đều dày dặn kinh nghiệm. Nhưng hai anh mang đến cho tôi cảm giác thoải mái khi diễn chung", nữ diễn viên nói.

Anh Đào cho hay khi phim lên sóng, cô thường xuyên theo dõi phản hồi từ khán giả. Cô không sợ đối diện khen chê. Với những ý kiến cho rằng Anh Đào diễn cứng hay chưa mượt mà, cô đều đón nhận với tâm thế cầu thị.

Nữ diễn viên nêu quan điểm: “Vấn đề thích hoặc không thích là ý kiến cá nhân của mỗi người. Mình nên tôn trọng. Khi có nhận xét tích cực, tôi rất vui. Ngược lại, với những lời chê, tôi càng thích đọc. Bởi có thể nhờ đó, tôi nhìn ra điểm còn thiếu sót để khắc phục, làm tốt hơn. Tôi lấy đó làm động lực để cố gắng”.

Với ý kiến cho rằng lời thoại trong phim của nhân vật Thanh và Lợi đôi khi bốp chát quá, Anh Đào bày tỏ: “Tính cách của Thanh là thế, bốp chát, không nể nang, nhất là với người cô ấy ghét. Theo cảm nhận của tôi, lời thoại đời thường, phù hợp tính cách nhân vật, chứ không phản cảm”.

Bích Ngọc: ‘Vào TP.HCM, tôi phải casting 4 lần mới được nhận vai’

Nữ diễn viên quê Hải Dương cho biết khi tìm kiếm cơ hội tại TP.HCM, cô tham gia nhiều buổi casting và cũng có lần bị trượt từ vòng một.

Đỗ Mỹ Linh: ‘Tôi không thể ở vị trí hoa hậu mãi'

Sau ba tháng làm quen với công việc ở lĩnh vực thể thao, Đỗ Mỹ Linh chia sẻ về những trải nghiệm lần đầu tiên của cô.

Hiền Hà

Bạn có thể quan tâm