Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại Windows Phone 8 tầm trung giá quá cao

Chỉ là những model tầm trung nhưng cả Lumia 820 và HTC 8S đều được rao bán với mức giá cao hơn so với smartphone cấu hình tương tự trên thị trường.

Điện thoại Windows Phone 8 tầm trung giá quá cao

Chỉ là những model tầm trung nhưng cả Lumia 820 và HTC 8S đều được rao bán với mức giá cao hơn so với smartphone cấu hình tương tự trên thị trường.

Nokia vừa công bố giá bán chính thức của chiếc Lumia 820 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, khách hàng phải bỏ ra 11 triệu cho chiếc điện thoại “đàn em” của Lumia 920. Trên các diễn đàn CNTT, không ít những ý kiến cho rằng, mức giá đó là cao, nhất là so với một model chưa được xem là cao cấp.

Mức giá 11 triệu cho một chiếc điện thoại nửa trung, nửa cao cấp như Lumia 820 có thể sẽ khiến người dùng chùn tay.

Trên thực tế, Lumia 820 sở hữu tương đối nhiều những thông số “lý tưởng”, bao gồm màn hình 4,3 inch ClearBlack, chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ cao, hay tính năng sạc không dây (phải mua vỏ bổ sung). Tuy nhiên, nó lại thiếu đi những yếu tố quan trọng như thiết kế nguyên khối hay camera PureView giống như Lumia 920.

Với tâm lý người dùng Việt, 11 triệu đồng cho một sản phẩm hạng hai (sau Lumia 920) là một điều khá vô lý, đặc biệt là trong bối cảnh hàng loạt các dòng điện thoại Android sở hữu cấu hình tương tự có giá bán hấp dẫn hơn nhiều (Galaxy S II giá khoảng 9 triệu, Sony Xperia Ion - model cao cấp của Sony - có giá chỉ 10 triệu đồng).

Cũng gặp trường hợp tương tự là chiếc 8S của HTC. Về cấu hình, 8S chỉ tương đương với một số sản phẩm giá khoảng 5-6 triệu trên thị trường Việt hiện nay, với chip 1 GHz, RAM 512 MB, dung lượng lưu trữ 4 GB và màn hình 4 inch. Tuy vậy, các siêu thị, cửa hàng hiện đang nhận đặt trước sản phẩm này với giá 7,5 triệu đồng.

HTC 8S khó có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh về giá.

Do đó, điểm mạnh lớn nhất của cả 2 model nói trên có lẽ chỉ là trải nghiệm mới lạ của Windows Phone 8.

Nếu như bộ đôi sản phẩm trên có giá bán khá “chát” so với cấu hình và giá trị của chúng thì Lumia 620 lại đang tạo được hiệu ứng khá lớn. Giá bán chính thức của Lumia 620 tại thị trường Việt là 5,5 triệu đồng. Cấu hình của Lumia 620 khá ấn tượng, bao gồm chip lõi kép, màn hình ClearBlack 3,8 inch, camera sau 5 megapixel và chạy Windows Phone 8 mới nhất.

Với giá bán hợp lý, model này rất dễ đánh trúng tâm lý chuộng hàng rẻ, lại có thương hiệu, của người dùng Việt. Một điểm đáng chú ý nữa là thiết kế của Lumia 620 đã trở nên trau chuốt hơn nhiều so với các dòng điện thoại tầm trung chạy Windows Phone 7 cũ. Lumia 620 sẽ được bán ra trong tháng 1/2013.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm