Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh đối thủ lớn nhất của Nokia Lumia 920

Sở hữu cấu hình khá tương đồng với Lumia 920, thiết kế nguyên khối bằng polycarbonate và công nghệ Beats, HTC 8X là một trong 2 đại diện Windows Phone ưu tú nhất hiện nay.

Cận cảnh đối thủ lớn nhất của Nokia Lumia 920

Sở hữu cấu hình khá tương đồng với Lumia 920, thiết kế nguyên khối bằng polycarbonate và công nghệ Beats, HTC 8X là một trong 2 đại diện Windows Phone ưu tú nhất hiện nay.

Có đôi chút bất công dành cho HTC trên thị trường điện thoại. Trong năm 2012, hãng này cho ra mắt một trong những smartphone chạy Android tốt nhất thế giới là One X, nhưng mọi sự chú ý lại dồn cho Samsung Galaxy S III.

Liền sau đó, họ cho ra mắt chiếc điện thoại Windows Phone 8 hoàn toàn mới - HTC 8X, nhưng một lần nữa, không nhiều người quan tâm. Mọi sự chú ý đều được dồn cho Lumia 920, chiếc điện thoại màn hình 4,5 inch của Nokia.

Thiết kế

Điểm mạnh lớn nhất của HTC 8X so với các đối thủ chạy Windows Phone chính là thiết kế. Không mập mạp và nặng nề như Lumia 920, 8X mỏng và nhẹ nhưng vẫn sở hữu phần cứng mạnh mẽ, tích hợp tính năng sạc không dây và cải tiến chất lượng âm thanh nhờ công nghệ Beats Audio.

HTC 8X sở hữu thiết kế nguyên khối, mỏng dần từ trung tâm máy ra hai bên, tạo cảm giác mỏng hơn so với thực tế.

Phần vỏ chính của máy được thiết kế nguyên khối bằng nhựa polycarbonate, với nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm đen, đỏ, xanh lá cây và xanh da trời. Điểm quan trọng nhất chính là việc HTC 8X tỏ ra rất nổi bật khi cầm trên tay. Các cạnh của máy được vuốt cong, mỏng dần từ giữa khiến nó trông mỏng hơn so với thực tế. Với màn hình 4,3 inch, HTC 8X rộng hơn đôi chút so với iPhone 5, nhưng lại không thể cạnh tranh về độ lớn màn hình so với các smartphone Android cao cấp hiện nay (phổ biến ở mức 4,7 và 4,8 inch).

Phần cứng

Model này được tích hợp chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, màn hình 4,3 inch HD, camera sau 8 "chấm" và chạy Windows Phone 8.

Điểm yếu lớn nhất về phần cứng của HTC 8X có lẽ là chất lượng camera. Thực tế, camera của 8X không hề tồi nhưng lại bị lu mờ so với camera PureView của Lumia 920, đối thủ trực tiếp của nó. Chất lượng màn hình của 8X rất cao, không hề thua kém so với màn hình Retina của iPhone. Mặc dù HTC không sản xuất gối sạc chuyên dụng cho 8X như Nokia nhưng sản phẩm này vẫn tương thích với những thiết bị sạc không dây tiêu chuẩn khác trên thị trường. Đó là một tính năng tốt, nhưng không nhiều người chấp nhận bỏ thêm tiền cho một thiết bị sạc riêng biệt.

Màn hình của HTC 8X đặc biệt sáng và sắc nét, tương đương với nhiều smartphone cao cấp hiện nay.
Trên đỉnh máy là nút nguồn, jack cắm tai nghe. Nút nguồn này được thiết kế gần như phẳng với thân máy, khá khó bấm.
Cổng sạc microUSB tiêu chuẩn. Ngoài ra, máy có khả năng tương thích với những thiết bị sạc không dây.
Nút chụp ảnh và tăng giảm âm lượng được thiết kế giống với nút nguồn.
Camera 8 megapixel cho chất lượng ảnh tốt nhưng không bằng Lumia 920.
Sử dụng công nghệ Beats Audio cho chất lượng âm thanh cao hơn.
Kho ứng dụng Market Place còn thiếu khá nhiều ứng dụng tiêu chuẩn như Instagram hay Dropbox, tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy hàng loạt các ứng dụng thay thế.
HTC 8X sử dụng phiên bản mobile của trình duyệt Internet Explorer.
Máy dày hơn khá nhiều so với iPhone 5 nhưng khi cầm trên tay, người dùng sẽ không cảm nhận thấy điều đó.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm