Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Điện thoại Windows cần khả năng chạy ứng dụng Android'

Trong cuộc họp cổ đông mới đây, nhiều vấn đề của Microsoft đã được đưa ra thảo luận, bao gồm: Điện thoại Windows, hệ điều hành Windows 10 và mảng kinh doanh dịch vụ đám mây.

Steve Ballmer, cựu CEO của Microsoft trong cuộc họp cổ đông của hãng đã chỉ trích CEO hiện tại Satya Nadella vì việc điều hành công ty. Đặc biệt là vấn đề thiều nhiều ứng dụng di động cần thiết cho người dùng trên nền tảng Windows 10.

Cựu giám đốc điều hành Steve Ballmer.
Cựu giám đốc điều hành Steve Ballmer.

Ông cho rằng Windows 10 Mobile cần có khả năng chạy các ứng dụng Android. Mặc dù không điều hành Microsoft nhưng Steve Ballmer vẫn là nhà đầu tư cá nhân có tiếng nói tại công ty.

"Khoảng cách ứng dụng giữa Windows và Android ngày một xa". Tuyên bố của Ballmer sau khi Satya Nadella trả lời vấn đề Windows 10 thiếu quá nhiều ứng dụng cơ bản. Trước đó, dự án Astoria của Microsoft cho phép các thiết bị di động sử dụng nền tảng Windows 10 có thể chạy ứng dụng Android đã bị trì hoãn không rõ lý do.

Việc đưa chuẩn chung cho hệ sinh thái Windows 10 sẽ là điều bất khả thi, theo quan điểm của Ballmer.
Việc đưa chuẩn chung cho hệ sinh thái Windows 10 sẽ là điều bất khả thi, theo quan điểm của Ballmer.

Ông cũng đưa ra quan điểm về các ứng dụng universal app (loại ứng dụng của Microsoft giới thiệu nhằm đem lại sự thống nhất trên toàn bộ nền tảng Windows 10: từ PC, smartphone đến máy chơi game Xbox): "Microsoft sẽ không làm được điều này".

Bên cạnh đó, việc Microsoft tập trung phát triển mảng điện toán đám mây và kinh doanh phần cứng cũng bị Ballmer cho rằng không khả thi. "Báo cáo doanh thu vào năm 2018 ước tính đạt 20 tỷ USD là điều nhảm nhí".

Hoạt động kinh doanh của Microsoft trong năm 2015 tiếp tục đi xuống do sự sụt giảm doanh thu và doanh số thiết bị bán ra. Windows Mobile chỉ chiếm 1,7% thị phần các thiết bị di động theo báo báo quý III/2015 của IDC.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm