Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại đỡ mảnh bom cứu mạng chủ nhân ở Paris

Một nạn nhân của vụ đánh bom tại Pháp đã may mắn thoát chết nhờ chiếc smartphone.

Kể lại với báo giới sau khi thoát chết một cách thần kỳ sau vụ nổ bom, người đàn ông Pháp mang tên Sylvestre cho biết ân nhân của mình là một chiếc smartphone.

Sylvestre kể lại giây phút kinh hoàng với báo giới. Ảnh: Reuters.

Anh cho biết, vụ nổ xảy ra khi đang nghe điện thoại. Tên khủng bố đứng cách anh khoảng chục mét, bắt đầu kích hoạt quả bom đang đeo trên mình và nổ tung. Một mảnh bom đã bay đến Sylvestre, sượt qua chiếc điện thoại Galaxy S6 Edge trên tay anh.

Smartphone cứu mạng người trong vụ đánh bom Paris Smartphone đã cứu một người đàn ông trong vụ đánh bom Paris.

Nếu không dùng điện thoại, có thể anh đã bị mảnh bom này đã ghim thẳng vào đầu. Người đàn ông này cũng bị thương ở bụng và chân, nhưng không nghiêm trọng. 

Theo Daily Mail, vị trí của Sylvestre là vụ nổ đầu tiên trong đợt đánh bom kép ở Stade de France. Chỉ hai phút sau, vụ nổ thứ hai đã làm rung chuyển cả sân vận động. Theo con số từ chính quyền địa phương, có ít nhất 127 người đã thiệt mạng sau vụ khủng bố.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên smartphone cứu mạng người. Trong tháng 9, tại bang Califonia, Mỹ, một sinh viên thuộc Đại học Fresno đã may mắn thoát chết khi chiếc iPhone 5S trong túi quần của anh này làm chệch hướng viên đạn của tên cướp.

Tại nhiều nơi trên thế giới, đã có những trường hợp tương tự được ghi nhận. Danh sách này có những cái tên khá quen thuộc như Samsung Galaxy Mega 6.3, Nokia Lumia 520, HTC Evo 3D,... Hầu hết những người may mắn đều đang nghe điện thoại hoặc để smartphone trong túi áo. 

Facebook cho đổi avatar tưởng nhớ nạn nhân Paris

Mạng xã hội lớn nhất thế giới hỗ trợ người dùng cài đặt avatar in mờ màu quốc kỳ nước Pháp để tưởng nhớ các nạn nhân vụ khủng bố tại Paris.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm