Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại chụp hình 41 chấm Lumia 1020 về Việt Nam

Chiếc điện thoại chụp hình đỉnh cao của Nokia vừa được đưa về Việt Nam qua đường xách tay. Hiện giá bán của máy vẫn chưa được tiết lộ.

Chiếc điện thoại cao cấp nhất của Nokia vừa được đưa về Việt Nam theo đường xách tay. Tuy nhiên, cửa hàng TMT Shop - đơn vị nhập về sản phẩm nói trên vẫn chưa phát giá cho chiếc smartphone hàng khủng này.

 

Điểm nổi bật nhất của sản phẩm đình đám từ Nokia chính là cụm camera sau với cảm biến 41 megapixel, thấu kính Cazl Zeiss 6 lớp, dùng công nghệ PureView, kết hợp cả đèn flash Xenon lẫn LED.

 

Camera này có khả năng chụp ảnh độ phân giải 38 megapixel để thuận tiện cho việc cắt cúp, chỉnh sửa, hoặc chỉ 5 megapixel nhờ công nghệ oversampling.

 

Ngoại trừ cụm camera lồi ra ở mặt sau, Lumia 1020 có thiết kế cũng như kiểu dáng khá giống với Lumia 920. Máy mỏng hơn khoảng 0,3 mm so với "đàn anh" của nó.

 

Lumia 1020 sở hữu kích thước các chiều lần lượt là 130,4 x 71,4 x 10,4 (mm). Máy nặng 158 gram, khi cầm trên tay khá đầm và chắc, cho cảm giác rất khác biệt với những sản phẩm như Galaxy S4 hay LG G2.

 

Máy sở hữu thiết kế nguyên khối unibody, không tích hợp khe cắm thẻ nhớ. Do đó, nếu là một người thực sự đam mê chụp ảnh trên smartrphone, dung lượng 32 GB của sản phẩm này có thể chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng, nhất là khi dung lượng ảnh chụp của máy khá lớn.

 

Cạnh phải là nơi đặt nút nguồn và tăng giảm âm lượng.

 


 

Model này dùng màn hình 4,5 inch 720p Super AMOLED, cho khả năng hiển thị sáng, màu sắc sặc sỡ. Với chip lõi kép tốc độ 1,5 GHz đi kèm RAM 2 GB, đây cũng là sản phẩm mạnh mẽ nhất của Nokia thời điểm hiện tại.

 

Tại Mỹ, ngoài sạc, cáp, tai nghe, sản phẩm này còn được tặng kèm một dây đeo tai nghe và thanh mở SIM.

 

Qua thử nghiệm nhanh, các thao tác vuốt, chạm hay lướt web của máy đều có tốc độ ấn tượng. Ngoài ra, chất lượng hiển thị của sản phẩm này cũng rất tốt.

 

Lumia 1020 được tích hợp sẵn ứng dụng Camera Pro, cho phép chỉnh sửa các thông số như cân bằng trắng, tốc độ màn trập hay zoom ảnh rất dễ dàng bằng các vòng tròn đồng tâm. Model này hỗ trợ dải ISO từ 100 đến 3.200.

 

Là một chiếc cameraphone đúng nghĩa, Lumia 1020 cho phép lấy nét ở khoảng cách 3 cm, gần gấp đôi so với các điện thoại thông thường.

 

Khi cầm máy trên tay, bạn sẽ chạm phải cụm camera sau của máy, cho cảm giác khá lạ lẫm.

 

Lumia 1020 vẫn dùng pin dung lượng 2.000 mAh, giống như Lumia 920.

 

Khi đặt xuống mặt bàn, máy sẽ bị kênh đôi chút.

 

Lumia 1020 chạy trên nền tảng Windows Phone 8, vẫn còn khá nhiều hạn chế so với iOS hay Android.

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm