Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lumia 1020 - vua của mọi camera phone

Các trang công nghệ đồng loạt dành những lời khen có cánh cho khả năng chụp hình của Lumia 1020, thậm chí còn không ngần ngại tuyên bố, Lumia 1020 sẽ "kết liễu" tất cả các dòng smartphone chuyên chụp hình khác trên thị trường.

Lumia 1020 - vua của mọi camera phone

Các trang công nghệ đồng loạt dành những lời khen có cánh cho khả năng chụp hình của Lumia 1020, thậm chí còn không ngần ngại tuyên bố, Lumia 1020 sẽ "kết liễu" tất cả các dòng smartphone chuyên chụp hình khác trên thị trường.

Không rõ có quá lời không, nhưng trang The Verge viết rằng, "dù dành rất nhiều thời gian săm soi các bức ảnh để tìm kiếm những điểm chưa hoàn hảo, nhưng cái chúng tôi tìm thấy chỉ là hầu hết ảnh chụp đều... hoàn hảo", với gần như các tiêu chí đều nhỉnh hơn cả camera bấm - chụp (point-and-shoot) cùng tầm giá.

"Không ai rõ bằng cách nào mà Nokia làm được điều này, cứ như thể phép màu đã xảy ra tại Phần Lan vậy", trang này thốt lên.

Lumia1020.

Đồng quan điểm với The Verge, CNET cũng khẳng định camera của Lumia 1020 có thể chụp được những bức hình cực kỳ chi tiết, sắc nét, vượt trội so với các smartphone hiện hành. "Rất nhiều bức ảnh chụp bằng 1020 đều cho kết quả tuyệt vời về màu sắc, độ tương phản, chi tiết. Khi ảnh được lấy nét đúng, zoom của 1020 sẽ cho ra những bức hình cực kỳ chi tiết, đúng như hứa hẹn của Nokia", biên tập viên của trang này kể lại. Dù không phải bức ảnh nào chụp ra cũng "thần sầu" nhưng với 1020, CNET cho biết họ chưa chụp phải bức nào không đủ chất lượng.

Nhân vô thập toàn

Tuy nhiên, một nhược điểm dễ thấy của Lumia 1020 là độ trễ lâu (mất khoảng 5 giây từ lúc giữ vào nút chụp cho tới lúc máy sẵn sàng, trong khi iPhone chỉ mất thời gian ngắn bằng một nửa). Khả năng tự động lấy nét của 1020 cũng bị chậm hơn các đối thủ, The Verge nhấn mạnh. Khả năng quay video của 1020 không vượt trội so với các đối thủ bằng chụp ảnh tĩnh, nhưng các nhà quay phim không chuyên vẫn thừa đủ thỏa mãn khi tải clip lên YouTube.

Ảnh chụp bằng Lumia 1020.

Và mặc dù đánh giá camera của 1020 là hạng nhất nhưng phần mềm của smartphone này chỉ được The Verge xếp hạng 3. Việc thiếu vắng các ứng dụng như Instagram, Snapchat, Google+ khiến cho Lumia 1020 bị bó tay bó chân khá nhiều. Bạn có thể chỉnh sửa ảnh bằng ứng dụng Creative Studio, nhưng khả năng chia sẻ quá hạn chế. "Dùng 1020 khiến tôi nhớ lại lý do vì sao máy ảnh số bị thất sủng. Tôi không muốn lưu những bức ảnh của mình im lìm trên thẻ nhớ hay máy tính, tôi muốn khoe chúng với cả thế giới", biên tập viên của The Verge chia sẻ.

Tất nhiên, sẽ đến lúc mà hệ sinh thái Windows Phone có thể bắt kịp iOS hay Android để cung cấp những ứng dụng kể trên. Nhưng dù sao bạn vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa.

Nên mua hay không?

"Đây là camera phone nhảy vọt và xuất sắc nhất từng được ra mắt. Nó cơ động hơn Lumia 920, ấn tượng hơn iPhone 5 và còn chính xác, sống động hơn cả 808 PureView", The Verge đánh giá. Tuy nhiên, trang này cũng nhấn mạnh rằng camera xuất sắc chưa đủ để đảm bảo thành công cho Lumia 1020, nhất là khi 808 PureView vẫn là một bài học nhỡn tiền.

"Rõ ràng, Lumia 1020 sẽ định nghĩa cả một kỷ nguyên mới của smartphone chụp hình. Nhưng giá bán của nó đang cao hơn 100 USD so với những dòng smartphone đầu bảng như HTC One, Galaxy S4, nên trừ phi người dùng thực sự mê chụp ảnh, họ sẽ "lăn tăn" rất nhiều với chi phí bỏ ra", CNET phân tích.

Trang này đã chỉ ra những lý do mà người dùng nên mua cũng như không nên mua Lumia 1020. Cụ thể, chỉ nên mua khi bạn là một tay mê chụp ảnh, sẵn sàng đầu tư cho những thiết bị 2-trong-1, thành thạo các chỉ số như độ mở sáng, cài đặt, chế độ của máy ảnh; thường xuyên mang theo máy ảnh số bên người. Ngược lại, hãy bỏ qua Lumia 1020 nếu như bạn chỉ tìm kiếm một smartphone mảnh mai hoặc vừa tiền, thích chụp ảnh với các chế độ mặc định, có nhu cầu chia sẻ ảnh mọi lúc mọi nơi và vẫn cảm thấy thỏa mãn với smartphone đang dùng.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm