Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại cho người già của Philips quay lại VN

Nhà sản xuất Hà Lan chuẩn bị giới thiệu chiếc di động X2566 với phím bấm lớn, dễ dùng dành cho người già. Máy có giá dưới 1,3 triệu đồng.

Sau khi công bố kế hoạch quay lại Việt Nam, Philips cho biết, họ sẽ bán cả smartphone, điện thoại pin khoẻ và các model dành riêng cho người dùng. 


Philips X2566 sở hữu các tính năng đơn giản với nghe, gọi và nhắn tin. Máy có bàn phím lớn, nội dung chữ được in với kích thước to hơn điện thoại thông thường. Ngoài ra, màn hình thiết bị này cũng khá rộng, hiển thị phông chữ và các icon lớn. Người dùng cũng có thể phóng to, thu nhỏ nội dung bằng nút bấm soi vào vùng chữ cần đọc, màn hình điện thoại sẽ hiển thị vùng với kích thước to hơn. 

Bên cạnh đó, máy cũng sở hữu tính năng quay số bằng giọng nói, người dùng có thể kiểm tra lại số đã bấm bằng âm thanh phát ra từ điện thoại trước khi gọi đi. Ngược lại, khi nhận cuộc gọi tới, tính năng này cũng hỗ trợ đọc số, người dùng có thể biết ai đang gọi tới mà không cần nhìn vào màn hình. Máy có loa ngoài khá lớn.

Theo nhà sản xuất, model này được thiết kế “một bước truy nhập”, người dùng không cần phải trải qua nhiều thao tác. Một lần bấm, người già có thể đi vào các tác vụ như khóa phím, bật đèn pin, truy nhập các ứng dụng. 

Trong những tình huống khẩn cấp, máy cho phép bấm vào phím SOS, hỗ trợ gọi đến 1 trong 3 số điện thoại đã được định sẵn như cấp cứu, bác sĩ riêng hay số của người thân.

Model này sở hữu thiết kế đơn giản, mặt ốp lưng nhẵn. X2566 được trang bị 2 sim với thời gian chờ lên đến 50 ngày và thời gian thoại hơn 25 giờ. Ngoài ra, thiết bị cũng hỗ trợ nghe nhạc MP3, hỗ trợ khe cắm thẻ microSD 16GB.

Bảo Bình

Bạn có thể quan tâm