Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại Philips quay lại thị trường VN giữa tháng 7

Sau một thời gian dài vắng bóng, Phillips mới đây đã cho biết sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam với hàng loạt smartphone và điện thoại cơ bản pin khỏe.

Từng xuất hiện tại Việt Nam giai đoạn 2009 - 2012 với những model featurephone pin khủng như X710, X513,... rồi lặng lẽ biến mất trên thị trường. Đến nay, thương hiệu điện tử từ Hà Lan đã đánh tiếng cho biết sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam trong tháng 7 với những mẫu  smartphone I908, W6610, S388, S308 và  1 mẫu điện thoại di động cơ bản là X2566.

Mẫu I908 sắp bán tại Việt Nam có giá dự đoán trên 10 triệu đồng. Ảnh: MTKSJ

Trong đó, dòng I Series được Philips định vị ở phân khúc cao cấp. Mẫu I908 sắp bán tại Việt Nam có thể sẽ ngang với giá tại thị trường Trung Quốc (hiện ở mức 3.299 nhân dân tệ, khoảng 11 triệu đồng). Máy sở hữu màn hình 5 inch, chip 8 nhân 1,7 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16 GB, camera trước 5 MP và camera sau 13 MP. 

Bên cạnh đó, các dòng W và S sẽ là hai dòng smartphone tầm trung và tầm thấp, cũng được Philips bán ra vào giữa tháng 7. Tất cả các dòng điện thoại của hãng đều được thừa hưởng công nghệ pin tiên tiến của Philips, đem đến thời lượng sử dụng dài hơn cho người dùng.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện nhà phân phối Philips cho biết, lần trở lại này của hãng sẽ bài bản hơn so với trước. Philips sẽ nghiêm túc đầu tư và cho lên kệ những dòng điện thoại từ cơ bản, dành cho người già,... cho đến những chiếc smartphone cao cấp.

Philips là tên gọi phổ biến của Royal Philips Electronics, một công ty điện tử đa quốc gia của Hà Lan. Các mảng hoạt động tập trung vào lĩnh vực điện tử tiêu dùng, chiếu sáng và thiết bị y tế.

Việc một thương hiệu điện tử quay lại thị trường Việt Nam để kinh doanh di động là điều có thể hiểu được, khi các con số thống kê gần đây cho thấy Việt Nam đang là một thị trường giàu tiềm năng. Theo nghiên cứu thị trường của công ty GfK, năm 2013, Việt Nam tiêu thụ khoảng 17 triệu chiếc điện thoại di động, trong đó số lượng smartphone đạt khoảng 7 triệu chiếc, chiếm 40% về số lượng và 80% doanh số của thị trường, biến Việt Nam thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhóm sản phẩm điện thoại thông minh đứng thứ 2 trên thế giới. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm