Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại BlackBerry siêu bảo mật giá gần 3.000 USD

Về cơ bản, đây là một chiếc BlackBerry Z10 được tích hợp thêm chip bảo mật gắn trên thẻ microSD để lưu trữ an toàn thông tin.

Giấc mơ về một mẫu smartphone an toàn dành cho các gián điệp vốn chỉ có trên phim ảnh đã trở thành hiện thực. Hãng bảo mật của Đức là Secusmart vừa cho bán ra một chiếc BlackBerry được xem là an toàn nhất từ trước đến nay, với giá khoảng 2.770 USD (2.000 euro), không kèm hợp đồng với nhà mạng.

Hãng bảo mật này muốn cung cấp các giải pháp an toàn thông tin giống điện thoại của Thủ tướng Đức Angela Merkel cho những người làm ngân hàng, luật sư, chính trị gia hoặc những doanh nhân thành đạt.

Về cơ bản, giải pháp bảo mật của Secusmart dựa trên một con chip gắn vào thẻ nhớ microSD, cung cấp thêm bộ nhớ bảo mật để lưu trữ các thông tin quan trọng trong một môi trường được bảo vệ nghiêm ngặt.

Tất nhiên, con chip này sẽ không xử lý tất cả các cuộc gọi của bạn. Nếu bạn thực hiện một cuộc gọi “thông thường” trên chiếc điện thoại siêu bảo mật nói trên, mọi thông tin vẫn sẽ là thông tin mở.

Nếu bạn không muốn sở hữu một chiếc điện thoại BlackBerry, Secusmart cũng sẽ cung cấp các thiết bị chạy Android và iOS. Công ty này còn nuôi tham vọng đưa giải pháp bảo mật nói trên vào tất cả các mẫu smartphone phổ thông trên thị trường trong thời gian sớm nhất.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm