Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diện mạo hàng thủ MU mùa tới có giá hơn 200 triệu euro

Với bộ tứ Diogo Dalot, Harry Maguire, Lisandro Martinez và Luke Shaw, MU sở hữu hàng thủ có giá chuyển nhượng đứng nhì trong 6 CLB hàng đầu ở Premier League 2022/23.

tin chuyen nhuong anh 1

Hàng thủ Man City tiếp tục giữ vị thế có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất Premier League nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Trong khi đó, MU vung tiền mạnh tay không kém Man City để bổ sung hàng thủ trong những mùa qua, nhưng chất lượng trái ngược. Trước Premier League 2022/22, trừ Man City và Liverpool, hàng thủ của 4 CLB còn lại sẽ thay đổi mạnh.

tin chuyen nhuong anh 2

Hàng thủ này góp công lớn giúp Man City chỉ thủng lưới 26 bàn ở Premier League 2022/23. Sau những kỳ chuyển nhượng liên tiếp tạo "bom tấn" hàng thủ, HLV Pep Guardiola đã nắm trong tay bộ khung ưng ý. Sự xuất sắc của bộ tứ phòng ngự hiện tại của "The Citizens" giúp Pep tự tin để Nathan Ake và Oleksandr Zinchenko gia nhập CLB khác.

tin chuyen nhuong anh 3

Man Utd chi 57 triệu euro để chiêu mộ Lisandro Martinez từ Ajax. Tuyển thủ Argentina là trò cưng của Erik ten Hag, có khả năng chuyền bóng, pressing ấn tượng, do đó sẽ chắc suất đá chính. Một trong 2 trung vệ Raphael Varane và Harry Maguire phải dự bị. Maguire trong vai trò thủ quân MU và ít chấn thương sẽ nắm lợi thế. Bên cánh phải, HLV Ten Hag ưu tiên Dalot hơn Aaron Wan-Bissaka. Còn vị trí hậu vệ trái khó thoát khỏi tay Luke Shaw.

tin chuyen nhuong anh 4

Chelsea chia tay Andreas Christensen. Đội trưởng Cesar Azpillicueta cũng sắp rời sân Stamford Bridge. "The Blues" nhanh chóng vá hàng thủ bằng 2 thương vụ Nathan Ake và Kalidou Koulibaly (đã đạt thỏa thuận cá nhân). Các vị trí còn lại là Reece James, Thiago Silva và Ben Chilwell sẽ chắc suất ở hàng thủ 5 người của Chelsea mùa tới.

tin chuyen nhuong anh 5

Liverpool sở hữu cặp hậu vệ cánh được đánh giá số 1 hiện tại, với Trent Alexander-Arnold là sản phẩm lò trẻ, và Andrew Robertson được mua với giá 9 triệu euro. Ngay lúc này, bộ tứ phòng ngự của Liverpool được định giá 240 triệu euro, cao hơn 100 triệu euro so với khoản tiền họ chi để có 4 cầu thủ. Đây là hàng thủ đắt nhất Premier League 2022/23 nếu tính về mức định giá hiện tại (theo Transfer Markt), cao hơn Man City (203 triệu euro).

tin chuyen nhuong anh 6

Arsenal chi 35 triệu euro để chiêu mộ Oleksandr Zinchenko từ Man City. Mùa trước, "Pháo thủ" chi 50 triệu euro để đón Ben White. Các động thái đó cho thấy HLV Mikel Arteta đang quyết liệt trong việc đưa về sân Emirates những cầu thủ chất lượng ở hàng thủ. Bộ tứ vệ của Arsenal trong mùa 2022/23 đều là những phương án mua theo lựa chọn của Arteta. Do đó, CĐV Arsenal sẽ xem bộ mặt phòng ngự của CLB liệu có cải thiện.

tin chuyen nhuong anh 7

HLV Conte thuyết phục ban lãnh đạo Tottenham chi 64 triệu euro để mua đứt Cristian Romero từ Atalanta. Tuyển thủ Argentina trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử Tottenham, sẽ gánh trên vai trọng trách của trụ cột số 1 hàng thủ "Gà trống" mùa tới. Tottenham chi thêm tiền để mua Djed Spence, vá "lỗ hổng" cánh phải. Họ còn chiêu mộ Clement Lenglet và Ivan Perisic theo dạng tự do. Perisic là tiền vệ chạy cánh, nhưng trong sơ đồ của HLV Conte, anh sẽ đá như một hậu vệ biên, bao quát tấn công và phòng ngự.

Tài năng của hậu vệ được MU hỏi mua với giá 50 triệu euro Linsandro Martinez, 24 tuổi, có thể chơi ở mọi vị trí của hàng thủ và tiền vệ phòng ngự. Khả năng phán đoán, pressing là điểm mạnh của sao Ajax.

Lisandro Martinez sẽ đẩy Harry Maguire lên ghế dự bị?

Lisandro Martinez chỉ cao 1,75 m nhưng có kỹ năng chuyền bóng và phán đoán ấn tượng. Anh sẽ là hạt nhân quan trọng trong lối chơi của MU.

Sức mạnh đội hình trị giá 400 triệu euro của Tottenham

Tottenham có màn "lột xác" mạnh mẽ trước mùa 2022/23 khi vung tiền chiêu mộ một loạt ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng hè.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm