Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diện mạo đô thị Vĩnh Long khởi sắc nhờ loạt dự án hạ tầng

Việc liên tục triển khai các dự án hạ tầng mới góp phần giúp kinh tế Vĩnh Long phát triển, thị trường BĐS được hưởng lợi.

Vĩnh Long giữ vai trò kết nối các tỉnh miền Tây và TP.HCM. Thời gian qua, tỉnh triển khai loạt dự án hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, bài bản. Gần nhất, dự án đường tỉnh 907 (giai đoạn 2) kết nối khu vực 3 huyện Trà Ôn - Vũng Liêm - Mang Thít đáp ứng nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương. Bên cạnh đó, tỉnh vừa khởi công cầu Cái Cam 2 với chi phí đầu tư 664 tỷ đồng. Đây là gói thầu số hai trong tổng ba gói thầu thuộc dự án đường Võ Văn Kiệt, chiều dài 480 m đi qua phường 9 và phường Trường An.

Ngoài ra, dự án đường quốc lộ 53 - khu công nghiệp Hòa Phú (đường tỉnh 909B) - đường Phú Lộc Bầu Gốc - Quốc lộ 1 với tổng chiều dài khoảng 14.760 m, đi qua địa bàn thành phố Vĩnh Long, huyện Long Hồ và huyện Tam Bình đã được tỉnh phê duyệt.

Thời gian qua, tỉnh tiếp tục thực hiện dự án cải tạo, mở rộng và nâng cấp các tuyến đường từ Quốc lộ 53 đến đường Võ Văn Kiệt, đường Mậu Thân, cung đường dọc bờ kè sông Tiền, đường vào khu du lịch sinh thái phường Tân Ngãi, đường tránh thành phố Vĩnh Long (quốc lộ 1, 19 km). Tỉnh cũng triển khai xây mới, mở rộng các tuyến giao thông nội thị.

Công trình xây dựng hệ thống thoát nước thải đồng bộ với các trạm xử lý; mật độ đường cống thoát nước chính khu vực nội thị đã được triển khai đúng tiến độ. Một số công trình như TTTM Vincom, công viên TH Vĩnh Long… đã hoàn thiện, góp phần tạo nên diện mạo đô thị khang trang.

Cùng với đó, các chính sách an sinh xã hội cũng được chú trọng, nhất là trong giai đoạn khó khăn vì đại dịch. Các dự án nhà ở xã hội được xét duyệt và triển khai nhanh chóng, đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người lao động có thu nhập thấp, chưa có nhà ở tại các cụm khu công nghiệp. Có thể kể đến dự án khu dân cư nhà ở xã hội Hoà Phú (nằm trong khu công nghiệp Hòa Phú, ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long). Với sức chứa khoảng 1.500 người, đây được xem là dự án nhà ở xã hội trọng điểm tại cụm khu công nghiệp này.

Vinh Long,  du an BDS Vinh Long anh 1

Khu dân cư Hoà Phú cung cấp 371 căn nhà ở xã hội. Ảnh phối cảnh.

Dự án được xây dựng trên diện tích đất 3072,42 m2 với tổ hợp 3 tòa, mỗi tòa có 5 tầng, tổng 371 căn đa dạng diện tích 30-81 m2. Dự án gồm căn hộ và shophouse. Nhờ dự án nằm trong khu dân cư hiện hữu, liền kề khu công nghiệp Hòa Phú, cư dân được trải nghiệm dịch vụ bách hoá, mua sắm, cà phê ngay tại chung cư. Công viên cây xanh cũng được bố trí trong nội khu, giúp cư dân có nơi giải trí, thư giãn.

Thêm vào đó, người dân có thể dễ dàng tiếp cận tiện ích ngoại khu như Đại học Cửu Long, Cao đẳng Cửu Long, Bệnh viện Đa khoa Hòa Phú, chợ Phước Yên, siêu thị, ngân hàng, bưu cục…

Những căn hộ tại khu dân cư Hoà Phú được thiết kế hiện đại, đảm bảo công năng tiện nghi, đáp ứng nhu cầu riêng tư cho cả gia đình. Thuộc phân khúc nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội Hòa Phú là lựa chọn an cư cho những người dân có thu nhập thấp, người chưa có nhà… Dự án góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống người dân tại Vĩnh Long, xây dựng văn minh đô thị.

Khu dân cư Hoà Phú được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản Đại Kim Thành

Hotline: 0896624299.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm