Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Kremlin thừa nhận 'tổn thất lớn' tại Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết lực lượng Nga đã thiệt hại đáng kể sau hơn một tháng Moscow phát động "chiến dịch quân sự".

"Chúng tôi đã có những tổn thất đáng kể về quân số, và đó là một bi kịch lớn", ông Peskov trả lời Sky News ngày 7/4.

Ông Peskov không đưa ra con số thương vong. Ngày 25/3, phía Nga cho biết đã mất 1.351 binh sĩ, 3.825 người bị thương.

Trong khi đó, các quan chức NATO ước tính có 7.000-15.000 binh lính Nga thiệt mạng sau một tháng giao tranh tại Ukraine.

Sky News cho biết đây là lần đầu tiên ông Peskov tham gia phỏng vấn của một hãng truyền thông phương Tây được phát sóng trên truyền hình.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Nga kỳ vọng "chiến dịch quân sự" sẽ đạt được những mục tiêu "trong vài ngày tới".

nga ton that anh 1

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời phỏng vấn Sky News ngày 7/4. Ảnh: Sky News.

"Quân đội của chúng tôi đang làm những gì tốt nhất để chấm dứt chiến dịch này. Tôi hy vọng trong vài ngày tới, chiến dịch sẽ đạt mục tiêu hoặc kết thúc bằng đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraine", ông Peskov cho hay.

TASS dẫn lời ông Peskov nói rằng Nga "rất tiếc" về việc bị Liên Hợp Quốc đình chỉ tư cách ủy viên Hội đồng Nhân quyền, cho biết sẽ bảo vệ lợi ích của Moscow bằng việc sử dụng mọi phương tiện pháp lý có thể.

Moscow tuyên bố cáo buộc về Bucha do Ukraine và truyền thông phương Tây dàn dựng nhằm làm hoen ố hình ảnh Nga.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cáo buộc phía Ukraine thay đổi yêu cầu kể từ sau vòng đàm phán tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay sau cáo buộc trên, trưởng đoàn đàm phán Ukraine Mykhaylo Podolyak nói rằng “Nếu Moscow muốn thể hiện mình sẵn sàng đối thoại, họ nên giảm bớt các hoạt động”.

Liên Hợp Quốc đình chỉ Nga tham gia Hội đồng Nhân quyền

Quyết định được ra sau cuộc bỏ phiếu ngày 7/4 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, liên quan đến việc Ukraine cáo buộc Nga phải chịu trách nhiệm cho thực trạng ở Bucha.

Điện Kremlin cảnh báo phương Tây

Điện Kremlin cho biết kế hoạch thanh toán khí đốt bằng đồng rúp của Tổng thống Vladimir Putin là “nguyên mẫu” mà quốc gia này sẽ mở rộng sang các mặt hàng xuất khẩu lớn khác.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm