Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Kremlin: Nga - Mỹ duy trì trao đổi về hạt nhân

Điện Kremlin hôm 26/9 cho biết Nga và Mỹ đang có những cuộc thảo luận "không thường xuyên" về các vấn đề liên quan đến vũ khí hạt nhân.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga và Mỹ đang duy trì một kênh đối thoại thích hợp, giúp hai cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới "trao đổi thông điệp khẩn cấp", TASS đưa tin hôm 26/9.

"Có những kênh đối thoại ở cấp độ thích hợp, nhưng không thường xuyên. Ít nhất (hai bên) có thể trao đổi một số thông điệp khẩn cấp về quan điểm", ông Peskov nói với các phóng viên.

Tuyên bố của ông Peskov được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Moscow sẵn sàng sử dụng bất kì loại vũ khí nào để "bảo vệ đất nước và người dân Nga".

Ông cũng công bố sắc lệnh động viên một phần lực lượng.

vu khi hat nhan anh 1

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cảnh báo Mỹ sẽ đáp trả hành động của Nga. Ảnh: NBC News.

Phản ứng trước tuyên bố này, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết Washington sẽ đáp trả bất kỳ hành động sử dụng vũ khí hạt nhân nào của Nga nhằm chống lại Ukraine.

"Nếu Nga vượt qua ranh giới này, Mỹ sẽ đáp trả dứt khoát", ông Sullivan nói trong chương trình truyền hình "Meet the Press" của đài NBC.

Ông không công khai chi tiết, nhưng cho biết Washington đã trao đổi riêng với Moscow. Người phát ngôn Điện Kremlin từ chối bình luận khi được hỏi Mỹ đã nói gì với Nga về hậu quả khi sử dụng vũ khí hạt nhân.

Ukraine bắn cháy UAV Iran do Nga sử dụng Quân đội Ukraine vừa chia sẻ một video ghi lại cảnh phá hủy UAV được cho là Shahed-136 do Iran chế tạo và quân đội Nga sử dụng tại khu vực Dnipropetrovsk.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cảnh báo Nga

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan hôm 25/9 đưa ra cảnh báo về "những hậu quả" nếu Nga sử dụng vũ khí hạt nhân nhằm chống lại Ukraine.

Ông Biden cảnh báo Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Nga sẽ phải đối diện hậu quả kinh tế "nghiêm trọng" nếu Moscow sử dụng các cuộc trưng cầu dân ý để sáp nhập thêm lãnh thổ Ukraine.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm