Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn kịch từ truyện Nguyễn Nhật Ánh tại Đường sách TP.HCM

Đó là một trong nhiều nội dung của chuỗi chương trình "Tháng ba sách Trẻ" diễn ra trong tháng 3 tại TP.HCM.

Ban tổ chức chương trình Tháng ba sách Trẻ cho biết 4 tập trong bộ truyện nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - Chuyện xứ Langbiang sẽ được đội kịch Tuổi Ngọc dựng thành kịch. Vở kịch diễn ra ngay tại Đường sách TP.HCM từ ngày 11/3. Trong những ngày này, nhà văn sẽ có mặt để giao lưu và ký tặng bạn đọc.

Ngoài ra, chương trình còn gửi đến bạn đọc những đầu sách ấn tượng. Trong một tháng diễn ra, ban tổ chức sẽ trưng bày gần 200 tựa sách mới, 300 bộ sách được tái bản từ 45 đơn vị phát hành trên cả nước. 

Dung kich tu truyen Nguyen Nhat Anh anh 1
Tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được tái bản và chuyển thành kịch trong tháng 3.

Trong đó, có nhiều đầu sách đặc biệt được in với số lượng lớn như Cà phê cùng Tony (80.000 bản), Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa (13.000 bản), Chuyện xứ langbiang (20.000 bản)...

Một số cuốn sách của tác giả trẻ đáng chú ý như Ngoài bờ đông là mặt trời - góc nhìn mới, khách quan về triều Nguyễn và lịch sử Việt Nam đầu thế kỷ 19 của Trường An cùng những cuốn Văn học tuổi 20 (gồm Chuyến tàu nhật thực, Nhân gian nằm nghiêng, Bữa đời lạc phận) cũng được ra mắt trong dịp này.

Như mọi năm, chương trình Tháng ba sách Trẻ còn tổ chức nhiều hoạt động ra mắt, giao lưu theo chủ đề tuần. Tuần đầu dành cho phụ nữ nhân ngày 8/3, tuần 2 hấp dẫn với chủ đề sách fantasy, tuần ba lại mở ra những kiến thức về lịch sử, địa lý...

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm