Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn biến mưa dông tại TP.HCM và Nam Bộ trong tuần mới

Trong 10 ngày cuối tháng 8, thời tiết khu vực TP.HCM và Nam Bộ phổ biến có mưa rào và dông rải rác, khả năng có mưa vừa, mưa to ở một vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, thời tiết khu vực Nam Bộ hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Mua giong TP.HCM anh 1

Trong 10 ngày cuối tháng 8, thời tiết khu vực TP.HCM và Nam Bộ phổ biến có mưa rào và dông rải rác, khả năng có mưa vừa, mưa to ở một vài nơi. Ảnh minh họa: Phạm Nguyễn.

Dự báo trong những ngày đầu tuần, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi vào chiều tối và đêm, riêng chiều tối ngày 20/8 có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng.

Trong những ngày tiếp theo, thời tiết khu vực tiếp tục duy trì có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết TP.HCM trong tuần, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, khu vực chịu ảnh hưởng chủ yếu của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục ngang qua khu vực Trung Bộ - Nam Bộ tiếp tục duy trì, những ngày cuối tuần nâng trục dần lên phía Bắc.

Thời tiết khu vực TP.HCM phổ biến có mưa rào và dông rải rác, khả năng có mưa vừa, mưa to ở một vài nơi. Đề phòng lốc, sét, mưa lớn cục bộ và gió giật mạnh trong những cơn mưa dông. Tổng lượng mưa xấp xỉ trung bình nhiều năm (TBNN) cùng thời kỳ, phổ biến từ 80 - 130mm.

“Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ ở khu vực trũng, thấp”- Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ lưu ý.

Miền Bắc oi nóng, mưa lớn kéo dài từ ngày mai

Dự báo thời tiết 18/8, miền Bắc trời oi nóng, nhiều khu vực có mưa dông rải rác. Từ ngày mai, một rãnh áp thấp mới hình thành khiến nơi đây chìm trong đợt mưa lớn kéo dài.

Bắc Bộ mưa lớn, miền Trung nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 15/8, mưa lớn, lũ quét đe dọa miền Bắc, nguy cơ ngập úng tại các đô thị. Trong khi đó, miền Trung "oằn mình" dưới nắng nóng gay gắt.

Hà Nội nắng nóng, chiều có mưa rào

Dự báo thời tiết 17/8, Hà Nội trời nắng, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 32-34 độ. Chiều tối nay khả năng xảy ra mưa rào và giông, người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

https://tienphong.vn/dien-bien-mua-dong-tai-tphcm-va-nam-bo-trong-tuan-moi-post1664893.tpo

Hữu Huy/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm