Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin 17/7: HLV Van Gaal bắt tân binh M.U học tiếng Anh

Rooney có thể gia nhập MLS sau khi rời M.U; Huyền thoại bóng đá Uruguay qua đời; Benitez khẳng định vị trí của Ronaldo và Bale là những tin thể thao đáng chú ý hôm nay.

10 HLV trẻ tuổi tài năng nhất thế giới hiện tại

Tờ Mirror bình chọn 10 HLV trẻ giỏi nhất thế giới, trong đó không thể thiếu những gương mặt như Pep Guardiola, Diego Simeone hay Luis Enrique.

HLV Van Gaal bắt tân binh M.U học tiếng Anh

Hậu vệ Matteo Darmian là cầu thủ duy nhất trong bốn tân binh bị chiến lược gia người Hà Lan yêu cầu học tiếng Anh. Theo Daily Star, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của cựu sao Torino rất kém. Bởi vậy, HLV Van Gaal không muốn điều đó ảnh hưởng đến sự hòa nhập của Darmian tại Old Trafford. Mùa hè năm ngoái, các tân binh như Ander Herrera, Marcos Rojo và Angel Di Maria cũng nhận được lệnh học tiếng bản địa cấp tốc sau khi gia nhập “bầy Quỷ đỏ”.

HLV Van Gaal yêu cầu Matteo Darmian học tiếng Anh. Ảnh: Daily Mail.

Rooney có thể gia nhập MLS sau khi rời M.U

Theo Sky Sports, tiền đạo Wayne Rooney có thể theo chân các đàn anh như David Beckham, Frank Lampard và Steven Gerrard tới thi đấu tại MLS trong tương lai. Trong cuộc phỏng vấn trên tờ Seattle Times, tuyển thủ Anh cho biết: “Khi thích hợp, tôi sẽ bàn bạc với vợ và các con để đưa ra quyết định hợp lý nhất. Còn hiện tại, tôi vẫn muốn tập trung sức lực để cống hiến cho Manchester United”. Hiện Rooney đang cùng “bầy Quỷ đỏ” chuẩn bị cho trận giao hữu đầu tiên trên đất Mỹ, gặp Club America lúc 10h ngày 18/7 (giờ Việt Nam – Zing.vn tường thuật trực tiếp). 

Huyền thoại bóng đá Uruguay qua đời

Theo BBC, cựu tiền đạo Alcides Edgardo Ghiggia vừa qua đời ngày 17/7 do suy tim, hưởng thọ 88 tuổi. Người dân Uruguay xem Giggia là người hùng trận cuối cùng với chủ nhà Brazil tại World Cup 1950. Khi trận đấu còn 10 phút, ông ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1, giúp Uruguay lần thứ 2 bước lên đỉnh thế giới. Ông Ghiggia cũng là người cuối cùng của đội tuyển Uruguay có mặt trong trận đấu tại thánh địa Maracana qua đời. Tổng thống Uruguay, Tabare Vazquez đã gửi lời chia buồn tới gia đình Ghiggia sau khi hay tin ông giã từ cuộc sống.

Cựu tiền đạo Alcides Edgardo Ghiggia qua đời ở tuổi 88. Ảnh: BBC.

Benitez khẳng định vị trí của Ronaldo và Bale

Tờ ASMarca vừa dẫn lại cuộc phỏng vấn của HLV Rafa Benitez trong chuyến du đấu tại Australia. Theo cựu chiến lược gia của Liverpool, Cristiano Ronaldo sẽ vẫn đảm nhiệm tiền đạo trái ở mùa tới. Tuy nhiên, Benitez cũng có kế hoạch để siêu sao người Bồ Đào Nha chơi ở một số vị trí khác, tùy theo thế trận và đối thủ. Vai trò của Gareth Bale cũng vậy. Ngôi sao người xứ Wales sẽ chơi bên hành lang phải, nhưng có thể anh sẽ đá bó vào giữa như tiền vệ kiến thiết.

Chuyển nhượng 17/7: Lộ bằng chứng M.U sắp có Otamendi?

Theo Marca, việc trung vệ người Argentina không có mặt trong buổi chụp hình ra mắt áo đấu mới của Valencia khiến tin đồn anh cập bến sân Old Trafford càng trở nên có cơ sở.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm