Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tên 'hàng miễn phí chất lượng cao' tại NH Anh

Nếu không tiếp tục gia hạn hợp đồng với các đội bóng vào tháng 1 này thì 97 cầu thủ tại giải NH Anh, trong đó có rất nhiều ngôi sao lớn sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6/2013.

Điểm tên 'hàng miễn phí chất lượng cao' tại NH Anh

Nếu không tiếp tục gia hạn hợp đồng với các đội bóng vào tháng 1 này thì 97 cầu thủ tại giải NH Anh, trong đó có rất nhiều ngôi sao lớn sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6/2013.

Đây là những cầu thủ chỉ còn 6 tháng hợp đồng với 20 đội bóng tại giải NH Anh. Theo luật, ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này họ có thể tự do thương thảo hợp đồng với các đội bóng khác. Nếu không, khi hợp đồng đáo hạn vào tháng 6 năm nay, họ sẽ trở thành cầu thủ tự do và có quyền tới các đội bóng khác.

Trong số những món hàng miễn phí này có rất nhiều cầu thủ tên tuổi, lập ra một đội hình đủ sức cạnh tranh một suất dự Cup châu Âu. Ở vị trí thủ môn, đáng chú ý là là Pepe Reine của Liverpool. Thủ môn này đang nhận được sự quan tâm sâu sắc của Arsenal.

Lampard và Paul Scholes là 2 trong số rất nhiều ngôi sao sẽ được tự do ra đi vào tháng 6 năm nay.

Ở hàng phòng ngự toàn là những ngôi sao cỡ bự. Đó là Rio Ferdinand (Man United), Jamie Carraghe (Liverpool), Kolo Toure (Man City), Ashley Cole (Chelsea)… Trong đó, hậu vệ trái của Chelsea là cầu thủ đang được cả Man United, Real Madrid và PSG đưa vào tầm ngắm.

Không chỉ có những cầu thủ cao tuổi mới gần hết hợp đồng. Trong danh sách hàng miễn phí còn có những cầu thủ đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Điển hình nhất là trường hợp của Theo Walcott, cầu thủ đang có phong độ cao cùng Arsenal. Tuy nhiên, đến giờ anh vẫn chưa chịu thương thảo hợp đồng với đội bóng.

Ở hàng tiền vệ, ngoài Walcott còn có 2 tượng đài là Paul Scholes và Ryan Giggs trong danh sách sắp hết hợp đồng. Nhiều khả năng họ sẽ giải nghệ sau khi mùa bóng năm nay kết thúc. Và không thể không nhắc đến Frank Lampard, cầu thủ đã không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea mùa tới.

Danh sách các cầu thủ hết hạn hợp đồng ở Ngoại hạng Anh hè 2013:

Arsenal: Theo Walcott, Andrey Arshavin, Sebastien Squillaci, Emmanuel Frimpong, Lukasz Fabianski.

Aston Villa: Richard Dunne, Andy Marshall, Eric Lichaj.

Chelsea: Frank Lampard, Ashley Cole, Florent Malouda, Paulo Ferreira, Hilario, Ross Turnbull. Everton: Phil Neville, Sylvain Distin, Jan Mucha.

FulhamMladen Petric, Damien Duff, Mark Schwarzer, Chris Baird, Philippe Senderos, Mahamadou Diarra, Giorgos Karagounis, Brede Hangeland, Neil Etheridge.

Liverpool: Jamie Carragher, Doni.

Man City: Kolo Toure, Richard Wright.

Man United: Rio Ferdinand, Paul Scholes, Ryan Giggs.

NewcastleSteve Harper, Xisco, Danny Simpson.

Norwich: Elliott Ward, Marc Tierney, Simeon Jackson.

QPR: Kieron Dyer, Brian Murphy, Clint Hill, Shaun Derry, Radek Cerny, Ryan Nelsen.

Reading: Stuart Taylor, Ian Harte, Brynjar Gunnarsson, Noel Hunt, Jay Tabb, Alex Pearce, Simon Church. Southampton: Frazer Richardson, Richard Chaplow, Danny Butterfield, Artur Boruc, Jason Puncheon.

Stoke: Michael Owen, Matthew Upson, Carlo Nash, Rory Delap, Dean Whitehead, Ryan Shotton.

Sunderland: Titus Bramble, Louis Saha, Matt Kilgallon, Fraizer Campbell.

Swansea: Gerhard Tremmel, Luke Moore, Dwight Tiendalli, Mark Gower. Tottenham: William Gallas.

West Brom: Boaz Myhill, Marc-Antoine Fortune, Steven Reid, Zoltan Gera, Goran Popov, Chris Brunt, Gonzalo Jara, Luke Daniels, Yassine El Ghanassy.

West Ham: Jussi Jaaskelainen, Gary O’Neil, Freddie Piquionne, Winston Reid, Joey O’Brien, Carlton Cole.

Wigan: Maynor Figueroa, Callum McManaman, Franco Di Santo, Albert Crusat, Piscu, Mike Pollitt, Ronnie Stam, David Jones, Emmerson Boyce, Antolin Alcaraz.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm