Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công thủ toàn diện - bộ mặt mới của Quỷ đỏ

CLB áo đỏ thành Manchester mở đầu năm mới bằng một chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Wigan. Ở trận thứ hai liên tiếp không để lọt lưới, MU đã cho thấy sự toàn diện trong lối chơi của mình.

Công thủ toàn diện - bộ mặt mới của Quỷ đỏ

CLB áo đỏ thành Manchester mở đầu năm mới bằng một chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Wigan. Ở trận thứ hai liên tiếp không để lọt lưới, MU đã cho thấy sự toàn diện trong lối chơi của mình.

Nhiều người nhận định đội hình của Quỷ đỏ cần bổ sung lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, trong đó hàng thủ cần có thêm ít nhất một trung vệ chất lượng. Nhìn vào tổng số bàn thua của MU cách đây hơn 1 tuần, thủng lưới tới 28 lần, nhiều CĐV thực sự hoài nghi về khả năng chinh phục chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 của đội chủ sân Old Trafford. Không ít lần ở mùa này, hàng công MU đã không thể chữa cháy cho những sai lầm ở tuyến dưới. Tính đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đã phải nhận tới 3 trận thua cả trên sân nhà (thất bại 2-3 trước Tottenham) và khi làm khách (cùng thua 0-1 trước Everton và Norwich).

Gây ấn tượng khi không để thủng lưới ở hai trận liên tiếp

Trung vệ Rio Ferdinand dần tìm lại sự ổn định của mình.

Tuy nhiên, Sir Alex khẳng định không cần mua sắm trong phiên chợ Đông, và ông hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng đội hình hiện có trong tay. Giải đáp nỗi băn khoăn của nhiều người về khả năng phòng thủ của Red Devils, "ông già gân" cho biết: "Sự trở lại của Vidic sẽ giúp tuyến dưới của MU thi đấu tốt hơn". Ra sân sau hơn 2 tháng nghỉ điều trị chấn thương, trung vệ người Serbia mang đến liều thuốc kích thích tinh thần thi đấu cho đồng đội.

Việc Vidic xuất hiện buộc Rio Ferdinand phải sớm tìm lại phong độ để không mất vị trí chính thức, đồng thời cũng giúp đàn em Jonny Evans nỗ lực thi đấu nhằm khẳng định khả năng của mình. Không chỉ đón chào sự trở lại của thủ quân Vidic, đội chủ sân Old Trafford còn nhận tin vui khi Chris Smalling cũng sẵn sàng thi đấu mỗi khi được tin tưởng. Ở hai trận gần đây, MU không còn phải nhận thêm một bàn thua nào dù Sir Alex chưa cần đưa Vidic ra sân, bởi sự kết hợp giữa bộ đôi Ferdinand và Evans ngày càng tốt hơn.

Ngoài ra, việc MU không phải nhận thêm bàn thua còn có công rất lớn của thủ thành De Gea. Trong 180 phút vừa qua, thủ môn người Tây Ban Nha đã nhiều lần giúp Quỷ đỏ tránh những bàn thua. Ở trận thắng Wigan 4-0, De Gea có tới 4 lần cản phá thành công trước những cú sút của các tiền đạo đối phương. Việc hàng thủ thi đấu chắc chắn hơn giúp CĐV MU không còn phải trải qua những phút đau tim.

Hàng công duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định

Van Persie tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định.

Trong khoảng thời gian Wayne Rooney nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương, Van Persie và Chicharito trở thành cặp đôi hoàn hảo trên hàng công của CLB áo đỏ thành Manchester. Ở 3 trận gần đây, hai tiền đạo này đóng góp tổng cộng 7 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford (Van Persie 4, Chicharito 3).

Việc siêu Percy tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định, đóng góp tới 16 pha lập công cho MU sau 21 vòng đấu là kết quả ngoài sự mong đợi của HLV Ferguson. Phong độ của chân sút người Hà Lan đã hoàn toàn chiếm được sự tin tưởng và đánh giá rất cao của Sir Alex. Không ngạc nhiên khi "ông già gân" khẳng định: "Van Persie chính là cầu thủ mang đến sự khác biệt cho CLB thành Manchester".

Bên cạnh sự xuất sắc của tiền đạo người Hà Lan, kết quả dẫn đầu trên bảng xếp hạng của MU còn có dấu ấn rất lớn của Chicharito. Đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ người Mexico chính là chân sút đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở Ngoại hạng Anh. Theo thống kê, Chicharito chỉ có mặt trong 13 trận, và phần lớn trong số này được đưa vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng tiền đạo 24 tuổi này kịp ghi 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

Có được khoảng cách an toàn so với nhóm bám đuổi phía sau và duy trì phong độ ổn định, MU nhiều khả năng sẽ tiếp tục bỏ xa Man City và Chelsea (hai đối thủ có dấu hiệu thi đấu thất thường) trong cuộc đua giành chức vô địch. Việc sở hữu đội hình chất lượng và có lối chơi được vận hành nhịp nhàng, MU đang độc bước trên con đường dẫn đến ngôi vương bóng đá Anh mùa này.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm