Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm nhấn thiết kế và màn hình trên TCL 30+

Với giá bán tầm 5 triệu đồng, TCL 30+ có thiết kế thanh lịch, khả năng hiển thị sắc nét và thời gian sử dụng pin đến hai ngày.

TCL 30+ có mức giá khá mềm so với các dòng smartphone khác trên thị trường, nhưng không vì thế mà máy thiếu đi những trải nghiệm thú vị, chất lượng.

Cầm nắm thân thiện, ngoại hình thanh lịch

TCL 30+ cho cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng cùng hai tùy chọn màu sắc là đen và xanh mang nét đẹp trẻ trung, cá tính. Đặc biệt, màu xanh của máy thể hiện sự dịu nhẹ, tạo cảm giác thoải mái khi nhìn vào.

TCL 30+,  smartphone anh 1

Màu xanh dịu mắt trên TCL 30+.

TCL 30+ có độ hoàn thiện cao, các cạnh được làm bo cong cho trải nghiệm cầm tốt, không gây cấn tay dù máy chỉ mỏng 7,74 mm. Mặt lưng của máy được hoàn thiện bằng nhựa, mang đến cảm giác mịn màng, thân thiện, không bị bám bẩn và vân tay. Ở mặt lưng của máy có cụm camera với một nửa trong suốt lạ mắt.

Ngoài ra, nút nguồn của máy tích hợp cảm biến vân tay và được bố trí ở vị trí thuận lợi, cảm biến hoạt động nhạy. Nhiều người đánh giá ngoại hình là một trong những yếu tố ghi điểm trên TCL 30+.

Màn hình sắc nét

TCL 30+ được trang bị màn hình AMOLED 6,7 inch FHD+, màu sắc hiển thị không bị bệt, độ phân giải 2400x1080, 100% gam màu DCI-P3, độ sáng tối đa 900 nit cho khả năng hiển thị ổn ngoài trời.

TCL 30+,  smartphone anh 2

TCL 30+ sử dụng tấm nền AMOLED.

Máy sử dụng tấm nền AMOLED với độ phân giải cao. TCL 30+ cũng có NXTVision - công nghệ được tối ưu hóa bằng AI của TCL giúp tăng cường độ sắc nét, màu sắc và độ sáng của hình ảnh tùy thuộc nội dung trên màn hình.

Là nhà sản xuất TV, TCL có thể dễ dàng trang bị những tính năng hiển thị tốt cho điện thoại. Nhờ đó, màn hình kích thước lớn trên TCL 30+ giúp xem nội dung giải trí thoải mái hơn, chơi game “đã” hơn. Cụm loa kép cho âm lượng tối đa lớn, giúp trải nghiệm xem phim, nghe nhạc, giải trí sắc nét.

Nhờ sử dụng AMOLED, màn hình AOD có thể hiển thị các thông tin cần thiết như giờ ngay bên ngoài. Tuy nhiên, màn hình chỉ có tần số 60 Hz và camera trước kích thước hơi lớn.

Pin dung lượng 5.010 mAh

Pin của TCL 30+ có dung lượng tới 5.010 mAh. Mỗi lần sạc đầy, người dùng có nhu cầu hỗn hợp có thể sử dụng trong hai ngày mới cần sạc lại. Điểm ấn tượng là thời gian chờ của máy, một đêm nếu không được sử dụng, pin chỉ tụt khoảng 2%.

TCL 30+ có hỗ trợ sạc nhanh 18 W. Sử dụng cục sạc đi kèm bên trong máy, người dùng tốn khoảng 30 phút để sạc lên hơn 40% và tổng thời gian để sạc đầy pin là hơn hai tiếng.

Cụm camera chụp ảnh chân thực

TCL 30+ được trang bị cụm 3 camera với camera chính có cảm biến tới 50 MP, hai camera có cảm biến 2 MP dùng để đo chiều sâu và chụp macro. Trong khi đó, camera trước máy có độ phân giải 13 MP. Trong điều kiện ánh sáng ngoài trời, ảnh chụp ra cho màu tương đối sắc nét.

TCL 30+,  smartphone anh 3

TCL 30+ được trang bị cụm 3 camera.

Khi chuyển sang chế độ chụp 50 MP, chi tiết của ảnh lên nhiều hơn, sắc nét hơn. Với chế độ này, thời gian xử lý của máy lâu hơn, người dùng cần để ý giữ góc chụp bởi nếu di chuyển, tấm hình có thể bị nhòe.

Trong điều kiện ánh sáng kém như trong nhà, hệ thống camera lộ nhược điểm ảnh bị bệt, thiếu chi tiết. Tuy có cảm biến đo chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng chụp chân dung, ảnh vẫn chưa gây ấn tượng được với người dùng.

Ngoài ra, 12 bộ lọc màu có sẵn là thứ đáng giá về mặt phần mềm, giúp cho ra các tấm ảnh nghệ thuật mà không cần dùng thêm app thứ ba.

Video - Điểm nhấn trên smartphone TCL 30+ dưới 5 triệu đồng Với giá bán tầm 5 triệu đồng, TCL 30+ có thiết kế thanh lịch, khả năng hiển thị sắc nét và thời gian sử dụng pin đến hai ngày.

Hiệu năng đáp ứng nhu cầu cơ bản

TCL 30+ sử dụng CPU Mediatek MT6765V có 8 nhân và GPU PowerVR GE8320, kết hợp RAM 4 GB và bộ nhớ 128 GB. Với phần cứng này, hiệu năng của TCL 30+ có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản như lướt web, xem YouTube hay chơi các tựa game nhẹ nhàng để giải trí. Các thao tác sử dụng thông thường như cuộn qua lại giữa các trang, mở tab hoặc ứng dụng mới đều có độ trễ nhỏ. Khi đã vào trong app, mọi thứ dần trở lại ổn định.

Nếu chơi Liên Quân Mobile, máy có thể chạy được ở FPS cao khi mới vào trận. Với cài đặt cho FPS ở mức cao nhất, FPS thường ở mức 58, nhân vật có thể di chuyển mượt và hình ảnh hiển thị tốt. Nhưng trong các tình huống combat, FPS tụt xuống và nếu tình huống quá phức tạp, FPS sẽ xuống khoảng hơn 30, hình ảnh “khựng” và gây ảnh hưởng đến độ chính xác của các thao tác ra chiêu.

Với giá bán chưa đến 5 triệu đồng, TCL 30+ phù hợp với người dùng đang tìm một chiếc máy có thiết kế đẹp mắt, thanh lịch, màn hình AMOLED lớn cho khả năng hiển thị tốt và thời gian dùng pin khoảng hai ngày.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm