Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận chung kết ở lượt trận cuối Champions League

Champions League đã xác định được 12/16 đội giành quyền vào vòng 1/8. Lượt trận cuối cùng sẽ là cuộc đua kịch tính cho 4 tấm vé còn lại.

Cuộc đua tranh 4 tấm vé cuối cùng giành quyền vào vòng 1/8 Champions League sẽ vô cùng sôi động ở bảng B, G và H với sự góp mặt của những đội bóng tên tuổi như Napoli, Lyon, Porto và Benfica.

Benfica vs Napoli (2h45 7/12)

Tại bảng B, ba đội bóng Napoli (8 điểm), Benfica (8 điểm) và Besiktas (7 điểm) đang tạo nên cuộc đua khốc liệt. Bởi vậy trận đấu giữa Benfica với Napoli vào đêm nay sẽ không khác nào một trận chung kết.

Diem mat nhung tran “chung ket” o luot tran cuoi Champions League anh 1
Napoli và Benfica sẽ thi đấu hết mình vì tấm vé đi tiếp. Ảnh: Getty Images.

 

Dù đứng ở vị trí thứ 3 nhưng Besiktas vẫn còn quyền tự quyết, nếu giành chiến thắng trước Dynamo Kyiv đã hết động lực, thì đại diện Thổ Nhĩ kỳ cầm chắc 10 điểm và giành quyền đi tiếp.

Với Benfica, do lượt đi đã nhận thất bại 4-2 trước Napoli nên đội bóng Bồ Đào Nha buộc phải có 1 chiến thắng mới giành quyền đi tiếp.

Diem mat nhung tran “chung ket” o luot tran cuoi Champions League anh 2
Bảng xếp hạng và lịch thi đấu tại bảng B.

Porto tranh vé với Koebenhavn (2h45 8/12)

Tại bảng G, Leicester đã giành quyền đi tiếp với 13 điểm sau 5 vòng đấu. Cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại là câu chuyện giữa Porto (8 điểm) và Koebenhavn (6 điểm).

Porto sẽ giành vé đi tiếp nếu đánh bại đương kim vô địch nước Anh vào đêm mai. Với kết quả hòa hoặc thua, đại diện Bồ Đào Nha sẽ bị loại nếu Koebenhavn vượt qua đội bóng cuối bảng Brugge. Bởi khi đó,  Ở 2 trận đối đầu gần nhất Koebenhavn trận hòa 1-1 trên sân Porto, và cầm hòa 0-0 trên sân nhà.

Diem mat nhung tran “chung ket” o luot tran cuoi Champions League anh 3
Bảng xếp hạng và lịch thi đấu tại bảng G.

Lyon vs Sevilla (2h45 8/12)

Tại bảng H, trận đấu cạnh tranh vị trí nhì bảng giữa Lyon (7 điểm) và Sevilla (10 điểm) vào đêm mai cũng được coi là trận “chung kết”.  Do để thua Sevilla 0-1 ở trận lượt đi, nên Lyon cần phải có chiến thắng với cách biệt 2 bàn mới giành vé đi tiếp. Đây là nhiệm vụ tương đối khó khăn với thầy trò HLV Bruno Genesio.

Diem mat nhung tran “chung ket” o luot tran cuoi Champions League anh 4
Bảng xếp hạng và lịch thi đấu tại bảng H.

Real Madrid vs Dortmund (2h45 8/12)

Trận đấu cạnh tranh ngôi đầu bảng F giữa Real Madrid (11 điểm) và Dortmund (13 điểm) cũng hứa hẹn là là trận “chung kết” khốc liệt. Với tham vọng tiến sâu ở giải đấu hàng đầu châu Âu, cả hai đội chắc chắn phải thi đấu hết mình nếu không muốn gặp những “ông lớn” ở vòng 1/8.

Diem mat nhung tran “chung ket” o luot tran cuoi Champions League anh 5
Real Madrid và Dortmund đều phải thi đấu hết mình để giành ngôi đầu bảng F. Ảnh: Getty Images.

Trên sân nhà Bernabeu, thầy trò HLV Zidane đang có chuỗi 5 trận bất bại. Trong khi đó, Dortmund không có phong độ tốt khi thi đấu trên sân khách. Đội bóng nước Đức đã thua 3/5 trận gần nhất thi đấu xa nhà.

Diem mat nhung tran “chung ket” o luot tran cuoi Champions League anh 6
Bảng xếp hạng và lịch thi đấu bảng F.





Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm