Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico trước cơ hội san bằng kỷ lục của Barca và Real

Thầy trò HLV Simeone đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục của Barcelona, Real Madrid, AC Milan và PSG tại đấu trường Champions League.

Theo đó, nếu giành chiến thắng trước Bayern Munich vào ngày  7/12 tới, Atletico Madrid sẽ chạm mốc kỷ lục 6 trận toàn thắng ở vòng bảng Champions League.

Kỷ lục toàn thắng ở vòng bảng của giải đấu hàng đầu châu Âu được thiết lập bởi CLB AC Milan mùa giải 1992-1993. Từ đó đến nay mới có CLB Paris SG (1994/95), Spartak Moscow (1995/96), Barcelona (2002/03), Real Madrid (2011/12 và 2014/15) san bằng được kỷ lục này.

Atletico dung truoc co hoi san bang ky luc cua Barcelona,  Real anh 1
Atletico sẽ san bằng kỷ lục 6 trận bất bại tại vòng bảng Champions League nếu giành chiến thắng trước Bayern Munich ở loạt trận cuối.

Tại bảng D Champions League, Atletico và Bayern Munich đã giành quyền tiến vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng thuộc về thầy trò Simeone (15 điểm) sau 5 vòng đấu. Đội bóng đại diện nước Đức xếp vị trí thứ 2 với 9 điểm. Hai đội Rostov (4 điểm) và PSV Eindhoven (1 điểm) lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4.

Do vậy, trận đấu cuối cùng ở vòng bảng chỉ mang tính chất thủ tục với Bayern Munich. Trong khi đó, thầy trò HLV Simeone chắc chắn không bỏ lỡ cơ hội thiết lập kỷ lục mới cho đội bóng.

Ở đấu trường quốc nội, cả Atletico và Bayern Munich đang có những kết quả không như mong đợi.

Đội bóng đại diện Tây Ban Nha đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với 2 đội xếp đầu bảng xếp hạng La Liga là Real Madrid và Barcelona sau khi để Espanyol cầm hòa 0-0 vào cuối tuần qua.

Hiện Atletico xếp vị trí thứ 4 trên BXH La Liga với 25 điểm sau 14 vòng đấu, kém đội đầu bảng Real Madrid 9 điểm.

Trong khi đó, "Hùm xám" của HLV Ancelotti đã có khởi đầu không tốt và bất ngờ để đội bóng mới lên hạng Leipzig vượt mặt.

Bayern Munich đứng thứ 2 trên BXH Bundesliga với 30 điểm sau 13 vòng đấu, thua "đội bóng bị ghét nhất nước Đức" 3 điểm.

Atletico dung truoc co hoi san bang ky luc cua Barcelona,  Real anh 2
Bảng xếp hạng và lịch thi đấu tại bảng D Champions League.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm