Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm mặt những sao mai bị Barca bỏ rơi

Được đánh giá là những tương lai của bóng đá thế giới, nhưng Thiago, Dos Santos, Romeu, Suarez… buộc phải nói lời chia tay Barca vì không giành được chỗ đứng.

Điểm mặt những sao mai bị Barca bỏ rơi

Được đánh giá là những tương lai của bóng đá thế giới, nhưng Thiago, Dos Santos, Romeu, Suarez… buộc phải nói lời chia tay Barca vì không giành được chỗ đứng.

Hôm 14/7 vừa qua, Barca đã bán Thiago Alcantara cho Bayern Munich với giá 25 triệu euro. Nhiều người cho rằng đây là sự lãng phí của đội chủ sân Nou Camp, bởi Thiago là một trong những tài năng trẻ hàng đầu thế giới hiện nay. Tuy nhiên, Thiago không phải là cầu thủ duy nhất bị Barca bỏ rơi, trước đó nhiều sao mai khác cũng đã đã phải khăn gói rời Nou Camp chỉ vì không tìm được chỗ đứng.

Cùng điểm mặt những tài năng bị Barca bỏ phí.

Thiago Alcantara (22 tuổi, Bayern Munich)

Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, Thiago Alcantara được đánh giá là tài năng bậc nhất trong số các cầu thủ trẻ ở châu Âu hiện nay. Ấy vậy mà Barca không hề tha thiết giữ chân ngôi sao 22 tuổi này. Thay vào đó nhà ĐKVĐ La Liga đã để anh gia nhập Bayern Munich với giá 25 triệu euro.

Andreu Fontas (23 tuổi, Celta Vigo)

Fontas là trung vệ có lối chơi tinh tế và quyết đoán chẳng khác nào đàn anh Gerard Pique. Thế nhưng, không hiểu tại sao Barca lại không trao cơ hội cho hậu vệ 23 tuổi này. Thay vào đó họ mải miết tìm kiếm người thế chân lão tướng Carles Puyol. Bất ngờ hơn, nhà ĐKVĐ La Liga mới đây đã bán Fontas cho Celta Vigo với giá rất rẻ, chỉ 1 triệu euro.

Giovani dos Santos (24 tuổi, Villarreal)

Là một trong những sản phẩm ưu tú nhất của lò La Masia, nhưng suốt 5 năm qua, Dos Santos lại không được BHL Barca để mắt đến. Trước khi được bán đứt cho Mallorca hồi hè năm ngoái, ngôi sao người Mexico từng phải lưu lạc ở Tottenham, Ipswich, Galatasaray và Racing Santander. Hiện Dos Santos đang là thành viên của CLB Villarreal sau khi chia tay Racing hôm 9/7 vừa qua.

Oriol Romeu (21 tuổi, Chelsea)

Không tìm được chỗ đứng trong đội một của Barca, Romeu buộc phải chuyển tới Chelsea hồi hè 2011. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo The Blues, tiền vệ người Tây Ban Nha đã gây ấn tượng mạnh sau 24 lần ra sân. Quá tiếc nuối, Barca quyết định hỏi mua lại ngôi sao 21 tuổi này, nhưng đã bị cự tuyệt. Hiện Romeu được HLV Jose Mourinho đem cho Valencia mượn với mục đích tích lũy thêm kinh nghiệm.

Bojan Krkic (22 tuổi, Barcelona)

Tài năng của Krkic sớm được phát lộ ngay từ lúc 17 tuổi. Hồi đó anh đã được đôn lên đội một của Barca và có trận ra mắt La Liga trong trận gặp Osasuna. Khi tương lai vừa mở ra, Krkic bất ngờ bị bán cho Roma năm 2011. Phong độ ấn tượng tại Olimpico buộc Barca phải mua lại anh. Thế nhưng lúc này Barca cũng chưa chịu trọng dụng thần đồng bóng đá Tây Ban Nha nên đẩy anh sang Ajax theo dạng cho mượn.

Jeffren Suarez (25 tuổi, Sporting Lisbon)

Năm 2008, Barca đã trình làng một trong những tài năng bậc nhất của lò La Masia có tên gọi Jeffren Suarez. Thế nhưng, sau ba mùa bóng với 22 lần phục vụ Gã khổng lồ xứ Catalunya, tiền đạo sinh ra ở Venuezela buộc phải khăn gói sang Sporting Lisbon với giá 4 triệu euro chỉ vì không tìm được chỗ đứng tại Nou Camp.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm