Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tito Vilanova chia tay Barca do bạo bệnh

Do không đảm bảo sức khỏe, HLV Tito Vilanova đã chính thức rời khỏi băng ghế huấn luyện của Barca. Thông tin bất ngờ này vừa được Chủ tịch Rosell và Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta xác nhận.

HLV Tito Vilanova chia tay Barca do bạo bệnh

Do không đảm bảo sức khỏe, HLV Tito Vilanova đã chính thức rời khỏi băng ghế huấn luyện của Barca. Thông tin bất ngờ này vừa được Chủ tịch Rosell và Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta xác nhận.

Cách đây ít giờ, ban lãnh đạo Barca đã tổ chức một cuộc họp khẩn về tình trạng sức khỏe của HLV Tito Vilanova, cũng như cân nhắc việc có nên tiếp tục để chiến lược gia này giữ chức HLV trưởng Barca hay không. Trước đó, có thông tin Tito đã tự nguyện đệ đơn xin từ chức vì lý do sức khỏe.

Chủ tịch Rosell đồng ý cho Tito Vilanova rời khỏi ghế HLV Barca.

Đây là điều không bất ngờ, bởi trong khoảng thời gian dài vừa qua HLV Tito Vilanova thực hiện ca phẫu thuật ung thư tại New York. Không phải ai khác, đích thân Tito muốn từ bỏ công việc để tiếp tục điều trị bệnh. Theo tờ La Vanguardia, Vilanova đã từ chức HLV Barca  ngay sau khi biết bệnh tái phát.

Yêu cầu của Tito đã được ban lãnh đạo Barca chấp nhận. Dù không bất ngờ song quyết định này vẫn khiến không ít CĐV xứ Catalan ngỡ ngàng, ít nhất bởi những gì nhà cầm quân 44 tuổi này đã làm được ở Nou Camp (chức vô địch La Liga mùa giải 2012/13).

Chủ tịch Barcelona Sandro Rossel và giám đốc thể thao Zubizaretta đã thông báo đội bóng sẽ chia tay với Vilanova trong một cuộc họp báo: “Tito sẽ không thể tiếp tục làm HLV trưởng của Barcelona. Đây là khó khăn rất lớn cho đội bóng, nhưng trong quá khứ chúng tôi đã nhiều lần vượt qua những điều tương tự”.

HLV Tito Vilanova không đảm bảo sức khỏe.

Cũng trong buổi họp báo, Barca tạm thời bổ nhiệm trợ lý số 2 dưới thời Tito là ông Joan Francesc Ferrer đảm nhận chức vụ HLV trưởng, trước khi CLB tìm được một ứng viên phù hợp. Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp cũng hứa sẽ thông báo rõ ràng cụ thể hơn nội dung của cuộc họp khẩn trong thời gian sắp tới, đồng thời công bố những ứng viên thay thế Tito ngồi vào vị trí HLV trưởng Barca.

Tito Vilanova lên nắm quyền thay Pep Guardiola vào tháng 6/2012. Vị chiến lược gia 44 tuổi bị phát hiện ung thư vòm họng vào tháng 11/2011 trước khi tái phát căn bệnh ung thư vào năm ngoái. Ông đã phải tiến hành phẫu thuật vào tháng 12/2012 trước khi trải qua 10 tuần hóa trị và xạ trị tại New York. Tuy nhiên, căn bệnh đã có dấu hiệu chuyển biến xấu, và Tito quyết định từ chức đồng thời dừng hết mọi công việc để tiến hành điều trị.

Tito Vilanova trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca nhưng chưa chơi cho đội 1. Ông bắt đầu sự nghiệp HLV vào năm 2002 tại Học viện của đội bóng. Năm 2008 ông trở thành trợ lý số 1 của Pep Guardiola tại đội bóng trong suốt 4 mùa bóng vào tạo nên vô số thành công. Khi Guardiola từ chức vào năm ngoái, Vilanova đã được chỉ định làm HLV trưởng của đội bóng.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm