Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm mạnh - yếu của các người đẹp Việt thi quốc tế năm 2022

Năm người đẹp Việt đã được công bố thi hoa hậu quốc tế năm nay là Ngọc Châu, Mai Phương, Phương Anh, Thạch Thảo, Bảo Ngọc.

Dàn ứng viên thi hoa hậu quốc tế trong năm 2022 chưa lộ diện đầy đủ. Miss Grand Vietnam (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) và Miss Supranational Vietnam (Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam) đang trong quá trình tìm kiếm đại diện.

Những người đẹp đã được công bố là Ngọc Châu (thi Miss Universe), Mai Phương (thi Miss World), Phương Anh (thi Miss International), Thạch Thảo (thi Miss Earth) và Bảo Ngọc (thi Miss Intercontinental).

Hoa hậu Ngọc Châu có kinh nghiệm dày dặn

Khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu được cho là hội tụ đầy đủ các kỹ năng cần thiết để đến với Miss Universe. Cô có nét đẹp ngọt ngào, chiều cao 1,74 m, hình thể cân đối, khỏe khoắn. Với kinh nghiệm nhiều năm làm người mẫu, kỹ năng catwalk, tạo dáng của Ngọc Châu luôn ổn định.

Ngoài ra, Ngọc Châu từng có trải nghiệm thi quốc tế - Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia) - vào năm 2019. Đây là hành trang tương đối tốt để Ngọc Châu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu khi "chinh chiến" Hoa hậu Hoàn vũ.

Ngọc Châu cũng thành thạo tiếng Anh. Tuy nhiên, điểm còn hạn chế của cô chính là sự an toàn, chưa bộc lộ được cá tính. Trong khi, Miss Universe thường tìm kiếm một hoa hậu có tiếng nói mạnh mẽ và truyền cảm hứng được cho người khác. Khu vực châu Á năm nay có một số ứng viên mạnh như người đẹp Philippines, Thái Lan... Để đạt kết quả tốt, Ngọc Châu cần thay đổi và hoàn thiện hơn.

Hoa hậu Mai Phương chắc chắn trong ứng xử

Mai Phương chưa nổi bật về vóc dáng, vẻ ngoài hay kỹ năng trình diễn nhưng không thể phủ nhận điểm mạnh của cô nằm ở kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Từ hành trình cuộc thi Miss World Vietnam 2022 cho đến thời điểm sau đăng quang, người đẹp luôn cho thấy sự điềm tĩnh, chắc chắn trong nhiều tình huống. Cô có quan điểm riêng, cách nói ngắn gọn, đúng trọng tâm.

Tại sự kiện họp báo sau chung kết, Mai Phương cho rằng chiều cao 1,7 m không phải điều cản trở cô tại đấu trường Hoa hậu Thế giới 2022. Cô luôn đặt mình vào tâm thế của một người sẵn sàng đi thi quốc tế.

"Tôi lì lắm và có sức bền. Tôi biết điều mình thiếu và luôn cố gắng bù đắp bằng thứ khác thật nhiều để đủ sức thuyết phục. Dấu mốc đăng quang ngày hôm qua chỉ là cánh cửa mở đầu", người đẹp sinh năm 1999 nói.

Một trong những điều Mai Phương cần lúc này là rèn luyện phong thái để có thể làm mình nổi bật giữa dàn người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, cô cần có một dự án nhân ái đủ sức lan tỏa. Lâu nay, tổ chức Miss World rất quan tâm những dự án mà các thí sinh thực hiện.

Á hậu Phương Anh "chín muồi" hơn sau 2 năm

Phạm Ngọc Phương Anh là á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Miss International - Hoa hậu Quốc tế bị hoãn hai lần. Theo dự kiến, vào tháng 12, Phương Anh sẽ thi Miss International tại Nhật Bản.

Phương Anh có chiều cao nổi bật 1,77 m và nét đẹp "chín muồi" hơn sau hai năm. Cô tốt nghiệp thủ khoa Đại học RMIT, thông thạo ngoại ngữ, có nền tảng kiến thức tốt. Miss International vốn là sân chơi đề cao vẻ đẹp thanh lịch, tri thức. Năm 2015, Thúy Vân từng giành giải á hậu 3 tại cuộc thi này. Và Phương Anh được đánh giá phù hợp tiêu chí.

Nếu thể hiện tốt, truyền tải được thông điệp, Phương Anh có cơ hội đạt thành tích cao. Theo thông báo từ ban tổ chức, chủ đề của cuộc thi Miss International 2022 hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Á hậu Thạch Thu Thảo cần chuẩn bị kỹ cho Miss Earth

Thạch Thu Thảo từng gây xôn xao khi được cử đi thi Miss Earth 2022 (Hoa hậu Trái Đất) dù là á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.

Khi đó, bà Trương Ngọc Ánh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, giải thích: "Ở Thu Thảo có yếu tố tài năng, bản sắc, cách hành xử, đạo đức. Á hậu là thí sinh rất xứng đáng để dự thi Miss Earth. Kỹ năng trình diễn của em ấy tốt, tài năng múa nổi bật. Tuy nhiên, Thu Thảo phải được huấn luyện, đào tạo khá nhiều".

Thu Thảo cao 1,77 m, số đo ba vòng 74-61-88 cm. Để thi quốc tế, cô cần rèn luyện, trau dồi thêm mọi kỹ năng. Về giao tiếp, ứng xử, ứng viên cũng chưa mạnh. Miss Earth dự kiến được tổ chức tại Philippines vào cuối năm, như vậy, Thu Thảo còn khoảng 3-4 tháng để củng cố hành trang.

Á hậu Bảo Ngọc chỉ có một tháng chuẩn bị

Ngày 24/8, ban tổ chức Miss World Vietnam công bố Á hậu 1 Bảo Ngọc thi Miss Intercontinental (Hoa hậu Liên lục địa). Theo dự kiến, Bảo Ngọc có mặt tại Ai Cập vào ngày 27/9. Như vậy, cô chỉ có khoảng một tháng chuẩn bị mọi khâu trước khi lên đường.

Trong các cuộc thi hoa hậu quốc tế hiện nay, Miss Intercontinental có quy mô nhỏ và không nhận được nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu - dù tuổi đời hơn 50 năm. Những năm qua, chất lượng thí sinh của Miss Intercontinental cũng không nổi bật.

Do đó, với chiều cao 1,85 m, vẻ ngoài rạng rỡ, thần thái tự tin, Bảo Ngọc được cho là có lợi thế, tiềm năng để tạo dấu ấn và gây bất ngờ tại cuộc thi này.

Nhiều thí sinh cũ tiếp tục chinh chiến Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

Sau khi dừng chân tại Miss Universe Vietnam 2022, Tuyết Như, Bùi Lý Thiên Hương tiếp tục đăng ký tham gia Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

Á hậu Bảo Ngọc dự thi Miss Intercontinental 2022

Á hậu Bảo Ngọc sẽ đại diện Việt Nam tham gia Miss Intercontinental 2022. Cô còn một tháng chuẩn bị cho cuộc thi.

Hoa hậu Thế giới Trung Quốc 2021 bị tước vương miện

Ban tổ chức cuộc thi cho biết người đẹp Nguyễn Nguyệt bị thu toàn bộ danh hiệu vì có hành vi không phù hợp trong thời gian đương nhiệm.

Cuoc dua ty USD tai Hollywood hinh anh

Cuộc đua tỷ USD tại Hollywood

0

Cơn sốt "Inside Out 2" đang từng bước đưa Disney trở lại câu lạc bộ phim tỷ USD. Song, năm 2024 vẫn còn nhiều tác phẩm được kỳ vọng lập thành tích ấn tượng tại phòng vé.

Phương Ly

Bạn có thể quan tâm