Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm mạnh của TV công nghệ OLED

TV OLED được người dùng yêu thích nhờ công nghệ hình ảnh tiên tiến cùng thiết kế siêu mỏng ấn tượng.

OLED là cách viết tắt của cụm từ tiếng Anh Organic Light Emitting Diode, hay còn gọi là đèn đi-ốt phát quang hữu cơ. Phần hữu cơ chỉ tấm phim carbon nằm bên trong panel của màn hình. OLED tự phát ra ánh sáng khi có một dòng điện được truyền qua, bởi các ô của màn hình LCD phải có một nguồn sáng ngoài, ví dụ như đèn nền của màn hình.

TV LG OLED anh 1
TV OLED của LG có độ mỏng tương đương 4 thẻ ATM.

Sau Plasma, LCD và LED, công nghệ màn hình OLED được nhận định là đích đến tiếp theo của các nhà sản xuất TV và là công nghệ tương lai. Hiện tại, TV OLED có độ mỏng nhất trong thị trường TV chỉ với 2,7 mm. Dòng TV này không có bất kỳ góc chết nào trong thiết kế, phần loa công suất lớn được tạo dáng thanh mảnh thay thế cho chân đế nâng đỡ màn hình.

Cùng với mặt kính ốp lưng, TV OLED như một bức tranh sống động trên tường. Độ mỏng sản phẩm ngày càng ấn tượng, như dòng TV OLED của LG có độ mỏng tương đương 4 thẻ ATM.

TV LG OLED anh 2
Công nghệ điểm ảnh mờ Pixel Dimming.

Không chỉ thu hút người xem bằng vẻ ngoài sang trọng, TV OLED còn hội tụ những công nghệ hiện đại như công nghệ hình ảnh Pixel Dimming với hệ thống điểm ảnh tự phát sáng, công nghệ Billion Rich Color… Điều này giúp TV OLED có chất lượng hình ảnh ổn định trong mọi góc nhìn, màu sắc sống động trên nền đen, dải màu mở rộng lên đến 130%. 

TV LG OLED anh 3
Khung cảnh sống động trên màn hình TV LG OLED 2016.

Vào ngày 9/6, tại buổi đánh giá 204 chiếc TV mới được bán ra ở thị trường Mỹ do Consumer Report - tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm của liên minh người tiêu dùng lới nhất ở Mỹ chấm điểm và bình chọn, có đến 5 sản phẩm có nền tảng từ công nghệ OLED của LG lọt vào top 10 và vị trí số 1 thuộc về OLED 4K TV.

Tại Việt Nam, LG đã thương mại hóa dòng sản phẩm TV OLED, đa dạng về kích cỡ, tính năng công nghệ và giá cả, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.  

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm