Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 điển hình của TP Thủ Đức

Trường THCS Trần Quốc Toản (phường An Phú, TP Thủ Đức) là một trong những điểm lấy mẫu Covid-19 thực hiện nghiêm quy tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

TP Thu Duc test Covid-19 anh 1

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP Thủ Đức, điểm lấy mẫu tại Trường THCS Trần Quốc Toản được triển khai từ sáng 1/7. Nơi này phụ trách lấy mẫu cho khoảng 1.000 người theo danh sách cụ thể. Công tác chuẩn bị được ngành chức năng chủ động thực hiện trước đó 1 ngày, không xảy ra tình trạng quá tải. Người dân được bố trí vị trí ngồi giãn cách 1,5 m.

TP Thu Duc test Covid-19 anh 2

“Đây là một trong những điểm lấy mẫu được UBND TP Thủ Đức chọn là hình mẫu cho việc tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Chúng tôi sẽ không lấy mẫu khi không tuân thủ đúng nguyên tắc này”, đại diện UBND phường An Phú cho biết.

TP Thu Duc test Covid-19 anh 3

Điểm này có 4 tổ thực hiện nhiệm vụ với khoảng 20 thành viên. Trong đó, 2 tổ trực tiếp lấy mẫu, 1 tổ làm công tác tiếp nhận thông tin người dân và 1 tổ phụ trách việc hướng dẫn chung. Vị trí làm việc của 3 tổ cách xa nhau khoảng 5 m để đảm bảo không gian giãn cách.

TP Thu Duc test Covid-19 anh 4

Sau khi lấy mẫu xong, nhân viên y tế thực hiện phun xịt hóa chất sát khuẩn khu vực làm việc. Cũng trong hôm nay, ngoài An Phú, 8 phường thuộc TP Thủ Đức tổ chức lấy mẫu gồm: An Khánh, An Lợi Đông, Thảo Điền, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi, Cát Lái, Thủ Thiêm.

TP Thu Duc test Covid-19 anh 5

Anh Đức (ngụ chung cư An Phúc, phường An Phú, TP Thủ Đức) cho biết anh và người thân nhận thông báo triệu tập xét nghiệm Covid-19 từ vào 30/6. "Tôi từng có vài lần test nhanh Covid-19 trong thời gian trước. Bây giờ, được yêu cầu làm xét nghiệm lần nữa, tôi vẫn sẵn sàng. Việc thực hiện giãn cách phòng dịch tại đây khá tốt", anh Đức cho biết.

TP Thu Duc test Covid-19 anh 6

"Thực hiện nguyên tắt 5K tại điểm lấy mẫu là việc nên làm. Mọi thứ ở đây diễn ra khá an toàn. Tôi từng đến một số điểm test Covid-19 ở TP.HCM và ngán ngẩm vì đông đúc. Tôi thật sự lo lắng khi đến những nơi đó", N.H., ngụ khu phố 5, phường An Phú, cho biết.

TP Thu Duc test Covid-19 anh 7

Theo kế hoạch, TP Thủ Đức sẽ lấy 600.000 mẫu ngày 1/7 đến 3/7, từ 10h đến 22h. Đây là kế hoạch mới điều chỉnh của Văn phòng UBND TP, nhằm giúp tránh tình trạng quá tải.

TP Thu Duc test Covid-19 anh 8

Việc lấy mẫu được thực hiện theo nguyên tắc lấy mẫu gộp 10 người. Lực lượng y tế kêu gọi những người thân trong gia đình hoặc người thường tiếp xúc với nhau tới cùng đợt để thuận lợi trong việc truy vết về sau.

TP Thu Duc test Covid-19 anh 9

Hôm nay, TP Thủ Đức tập trung lấy mẫu tại 9 phường thuộc khu vực 1 (quận 2 cũ), gồm An Phú, An Khánh, An Lợi Đông, Thảo Điền, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi, Cát Lái, Thủ Thiêm, từ 10h. Sau đó, thành phố tiếp tục thực hiện tại các khu vực còn lại trong 2 ngày tiếp theo.

TP Thu Duc test Covid-19 anh 10

Trong ngày 1/7, ngoài TP Thủ Đức, hàng loạt địa phương tại TP.HCM thực hiện công tác này như quận 1, 3, Bình Thạnh, Gò Vấp... Trong đó, Bình Thạnh, Gò Vấp được TP.HCM giao lấy trung bình 200.000 mẫu/ngày.

Xuyên đêm xét nghiệm hàng nghìn công nhân Khu Công nghệ cao TP.HCM

Khuya 29/6, ngành y tế TP Thủ Đức lấy mẫu tầm soát Covid-19 cho 2.800 công nhân Công ty Nidec Sankyo ở Khu Công nghệ cao TP.HCM. Nơi đây vừa phát hiện ca nghi mắc Covid-19.

Dự báo dịch Covid-19 tại TP.HCM có thể kết thúc vào cuối tháng 8

Nhóm nghiên cứu của Đại học Fulbright dự báo dịch tại TP.HCM gần đạt đỉnh đầu tháng 7, nếu thực hiện tốt Chỉ thị 10, dịch sẽ kết thúc cuối tháng 8.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm