Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Test nhanh Covid-19 cho hàng nghìn công nhân Công ty PouYuen

Chiều 10/6, hơn 2.000 công nhân Công ty PouYuen được xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp test nhanh. Tất cả đều cho ra kết quả âm tính.

Ca mac Covid-19 tai PouYuen anh 1

Chiều 10/6, Công ty PouYuen tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 2.000 người đang làm việc tại đây. Trước đó, ngày 9/6, Công ty PouYuen ghi nhận một ca dương tính là nữ công nhân làm việc tại phân xưởng may ở tầng 5, khu C.

Ca mac Covid-19 tai PouYuen anh 2

Trung tâm Y tế quận Bình Tân phối hợp với Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Tai Mũi Họng và Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM để lấy mẫu xét nghiệm. Khoảng 70 nhân viên y tế được huy động để công việc lấy mẫu diễn ra nhanh nhất có thể.

Ca mac Covid-19 tai PouYuen anh 3

Công việc lấy mẫu bắt đầu từ 14h. Người đến lấy mẫu được chia thành 10 hàng để đảm bảo giãn cách khi chờ lấy mẫu.

Ca mac Covid-19 tai PouYuen anh 4

Lực lượng y tế thống nhất sử dụng phương pháp test nhanh kháng nguyên, cho ra kết quả trong vòng 30 phút. Phương pháp này không phải là xét nghiệm khẳng định nhưng góp phần sàng lọc nhanh những trường hợp nghi ngờ.

Ca mac Covid-19 tai PouYuen anh 5

Đội ngũ 10 y bác sĩ Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp họp nhanh, thống nhất phương án xét nghiệm trước khi lấy mẫu.

Ca mac Covid-19 tai PouYuen anh 6

Tất cả nhân Công ty PouYuen sau khi được lấy mẫu sẽ phải ở lại để chờ kết quả. Nếu kết quả dương tính thì sẽ được lấy dịch hầu họng và chuyển đi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Ca mac Covid-19 tai PouYuen anh 7

Phương pháp test nhanh này là xét nghiệm kháng nguyên. Bằng cách đưa dịch ngoáy mũi, họng, nước bọt…, tác dụng lên que thử, nếu có phản ứng trên vạch chỉ thị, nghĩa là có SARS-CoV-2 trong mẫu bệnh phẩm.

Ca mac Covid-19 tai PouYuen anh 8

Nguyễn Lưu Hương Chi, làm việc trong khu C4, thấy khá vui mừng khi được công ty thông báo sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. "Sau khi có ca mắc tại công ty thì mình khá lo lắng, tuy nhiên được xét nghiệm sớm mình yên tâm hơn nhiều", Hương Chi cho biết

Ca mac Covid-19 tai PouYuen anh 9

Trưa 10/6, đoàn công tác của UBND TP.HCM do Phó chủ tịch Dương Anh Đức làm trưởng đoàn có cuộc làm việc khẩn với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam. Ông Đức khẳng định Công ty PouYuen luôn là điểm TP.HCM đánh giá có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao vì lượng công nhân lớn.

Ca mac Covid-19 tai PouYuen anh 10

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam thuộc tập đoàn Pouchen, hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề sản xuất chính là giày thể thao. Đây là doanh nghiệp có số công nhân đông nhất TP.HCM hiện nay với 56.000 lao động. Trụ sở doanh nghiệp nằm tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân, rộng khoảng 56 ha.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm