Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm lại loạt sự kiện mùa hè của tựa game Tốc Chiến

"Vệ binh ánh sáng" - sự kiện lớn nhất trong năm của Tốc Chiến - đã khép lại, tạo được những dấu ấn đáng nhớ với cộng đồng game thủ Việt Nam.

Diễn ra từ 9/7 đến 27/8, "Vệ binh ánh sáng" là sự kiện được Riot Games đầu tư kỹ lưỡng cho Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trong mùa hè này. VNG - nhà phát hành tựa game này ở Việt Nam - cũng đã mang đến nhiều hoạt động và sự kiện hấp dẫn trong 2 tháng qua, góp phần tạo nên một mùa hè sôi động cho cộng đồng game thủ.

Những hoạt động chào mừng các vị tướng mới

Sự kiện "Vệ binh ánh sáng" đánh dấu màn ra mắt của nhiều vị tướng mới như Senna, Lucian, Akshan và Thresh. Đây đều là những cái tên được game thủ mong đợi suốt thời gian dài. Chính vì thế, VNG đã có những hoạt động hấp dẫn dành cho cộng đồng Tốc Chiến xoay quanh loạt tướng này.

Đầu tiên, trang chủ Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến Việt Nam được cập nhật một giao diện mới, mang đậm màu sắc của sự kiện. Nhờ đó, các game thủ có thể dễ dàng theo dõi, tìm kiếm các thông tin mới nhất liên quan tới sự kiện. Từ cốt truyện cho tới phần tổng quan tướng mới, tất cả đều được xây dựng một cách bắt mắt và chỉn chu.

Toc Chien VNG anh 1

Loạt tướng mới được game thủ chờ đợi.

Bên cạnh đó, chuỗi livestream "Giveaway Đại chiến ánh sáng" cùng hai MC Minh Nghi và Chúc Anh để chào đón Lucian và Senna cũng thu hút đông đảo người tham dự.

Với phần thưởng là 2 chiếc iPhone Pro Max cùng hàng loạt trang phục tự chọn và biểu tượng cảm xúc ingame, sự kiện đã ghi nhận tổng cộng hơn 350.000 lượt tương tác trong 2 ngày tổ chức. Ngoài việc hồi hộp theo dõi kết quả, fan của tựa game còn khá hào hứng khi được giao lưu với hai cô nàng Minh Nghi, Chúc Anh trên sóng livestream.

Giải đấu cộng đồng "Vệ binh ánh sáng"

Để tiếp tục quảng bá sự kiện "Vệ binh ánh sáng", VNG còn tổ chức nhiều giải đấu cộng đồng để kết nối game thủ Tốc Chiến. Tiêu biểu nhất là giải đấu "Vệ binh ánh sáng" với 9 đội nữ và 32 đội sinh viên cùng tham gia tranh tài. Ban tổ chức giải đã phải đóng đăng ký sớm hơn dự kiến khi quá nhiều đội tuyển cộng đồng muốn có cơ hội tham dự và nhận số tiền thưởng đến 30 triệu đồng cho hai hạng mục.

Là một giải đấu dành cho cộng đồng, "Vệ binh ánh sáng" vẫn có sự thu hút nhất định dành cho những người hâm mộ Tốc Chiến. Với thể thức tổ chức bài bản và chuyên nghiệp, cùng những pha highlight mãn nhãn từ người chơi, sự kiện đã thu hút hơn 600.000 lượt theo dõi xuyên suốt các tuần thi đấu. Kết thúc giải, ngôi vô địch đã thuộc về Magical Girl ở hạng mục đội nữ và FPT Polytechnich ở hạng mục sinh viên.

Toc Chien VNG anh 2

Giải đấu "Vệ binh ánh sáng" của VNG thu hút sự quan tâm của game thủ Tốc Chiến.

Showmatch với loạt KOL đình đám

Nửa cuối thời gian diễn ra sự kiện, VNG tiếp tục chiêu đãi game thủ Tốc Chiến bằng màn showmatch sôi động, hội tụ các KOL nổi tiếng làng game như Mina Young, Noway, Hoa Nhật Huỳnh, Mai Linh Zuto hay Hằng Baby...

Đặc biệt, 10 KOL đã chia làm hai phe với những vị tướng nổi bật nhất theo cốt truyện của sự kiện "Vệ binh ánh sáng". Trong đó, phe Thresh gồm Thresh, Draven, Miss Fortune, Shyvana, Pantheon; còn phe Vệ Binh gồm Lucian, Senna, Akshan, Riven, Irelia, Vayne.

Trận Showmatch này đã mang đến những phút giải trí thú vị nhờ màn combat nảy lửa giữa các vị tướng, cùng những tương tác hài hước của KOL. Hơn 200.000 lượt xem và hàng nghìn lượt thảo luận đồng thời trên Facebook và YouTube của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến cho thấy mức độ quan tâm rất lớn của cộng đồng dành cho trận đối đầu này. Kết thúc showmatch, phe Vệ Binh đã giành chiến thắng, qua đó khẳng định tinh thần “Chính nghĩa luôn chiến thắng cái ác”.

Ra mắt 2 MV rap sôi động

Cuối cùng, để lan toả mạnh mẽ tinh thần "Vệ binh ánh sáng", VNG đã chiêu đãi các game thủ hai MV rap. MV đầu tiên kết hợp cùng rapper Tage mang tên Ánh sáng bất bại, ra mắt ngày 15/8 trong showmatch "Đại chiến ánh sáng". MV thứ hai là Victory của rapper Niz cũng được đăng tải sau đó một tuần để chúc mừng chiến thắng của phe Vệ Binh.

Được đầu tư chỉn chu với giai điệu bắt tai và thông điệp ý nghĩa, hai MV đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng. Nếu như Ánh sáng bất bại sau hai tuần phát hành đã thu về hơn 1 triệu lượt xem và hàng loạt bình luận tích cực, thì Victory cũng nhận được sự ủng hộ lớn, với hơn 2.000 lượt xem sau một ngày ra mắt.

Sau hai tháng diễn ra, "Vệ binh ánh sáng" đã khép lại. Thành công của sự kiện một phần đến từ mức độ đầu tư của VNG dành cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Trong tương lai, cộng đồng game thủ hoàn toàn có thể trông đợi những sự kiện quy mô lớn, hấp dẫn, nhiều trải nghiệm thú vị hơn nữa từ nhà phát hành này dành cho tựa game. Để trải nghiệm Tốc Chiến, độc giả có thể tải game tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm