Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm đến giữa rừng để các gia đình tạm rời xa thành phố

PokoPoko là một nơi trú ẩn giữa khu rừng ở Nhật Bản, để cả gia đình dành những phút giây thư giãn, quây quần, rời xa chốn đô thị ồn ào.

resort cao cap anh 1

PokoPoko nằm ở cao nguyên Nasu, phía bắc Tochigi, Nhật Bản. Khu nhà câu lạc bộ (clubhouse) này được xây dựng theo mong muốn của một vị khách về việc kết nối hai tòa nhà khách sạn. Một khách sạn cũ đã được xây dựng từ năm 1986, trong khi khách sạn còn lại mới hơn. Ảnh: Nacasa & Partners.

resort cao cap anh 2

Giữa khu vực sinh hoạt chung và khu vực phòng nghỉ là con đường gỗ uốn lượn xuyên qua khu rừng để liên kết hai khu khách sạn. PokoPoko là trung tâm của toàn bộ khu lưu trú này. Ảnh: Nacasa & Partners.

resort cao cap anh 3

Khu sinh hoạt chung gồm ba căn phòng có chức năng riêng biệt được kết nối thành một không gian lớn. Mỗi chiếc mái nhà là một hình nón khổng lồ có hình dạng bất đối xứng, quay mặt về các hướng khác nhau. Ảnh: Nacasa & Partners.

resort cao cap anh 4

Căn phòng ở giữa có nhà bếp, lò nướng bánh pizza. Đây là nơi cha mẹ và con cái có thể tham gia hoạt động nấu ăn, hoặc dùng các loại rau, thảo mộc được hái gần đó. Ảnh: Nacasa & Partners.

resort cao cap anh 5

Căn phòng bên phải được thiết kế thoải mái, rộng rãi với lò sưởi mở ở giữa phòng mang đến một không gian ấm cúng để đọc sách, thư giãn. Ảnh: Nacasa & Partners.

resort cao cap anh 6

Căn phòng thứ ba có sân chơi trong nhà với bể bóng và lưới leo khổng lồ, nơi trẻ em vui chơi giải phóng năng lượng ngay cả trong những ngày có thời tiết xấu. Ảnh: Nacasa & Partners.

resort cao cap anh 7

Các mái nhà hình nón lấy cảm hứng từ những túp lều gỗ địa phương. Các bức tường kính giữ cho không gian luôn mở, tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng. Ảnh: Nacasa & Partners.

resort cao cap anh 8

PokoPoko là lựa chọn dành cho những gia đình có mong muốn sống chậm lại, thích khám phá thiên nhiên và tìm thấy niềm vui từ những điều đơn giản trong cuộc sống. Ảnh: Nacasa & Partners.

Thanh Hằng

Theo Architizer

Bình luận

Cùng chuyên mục