Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn nép mình vào hang đá ở Trung Quốc

Khách sạn YaLoGu được thiết kế lấy cảm hứng từ vùng núi hoang sơ, ẩn mình trong một rừng tre ở Trung Quốc và trở thành một nơi lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên tĩnh.

kien truc khach san anh 1

Khách sạn YaLoGu (còn gọi là Cliff Cave) nằm ẩn mình bên vách đá và được bao phủ bởi một rừng tre tại vùng núi Trì Thủy, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Thiết kế của khách sạn lấy cảm hứng từ lối sống hoang sơ, hòa mình vào thiên nhiên nhưng vẫn có những nét độc đáo riêng biệt. Ảnh: Gooood.

kien truc khach san anh 2

Nép mình bên vách đá, khách sạn giữ riêng cho mình nét hoang sơ độc đáo mà những chất liệu hiện đại không thể mang lại. Những điều kiện địa lý tự nhiên cũng mang đến cho nơi này một môi trường sinh thái đặc trưng. Ảnh: Gooood.

kien truc khach san anh 3

Thừa hưởng cấu trúc độc đáo của hang động, thiết kế khu vực sảnh của khách sạn tận dụng tối đa những hình khối thô sơ tự nhiên này. Thiết kế cũng lấy cảm hứng từ triết lý "Trời vuông đất tròn", mang đến sự hài hòa và cân bằng. Ảnh: Gooood.

kien truc khach san anh 4

Các khối được đặt trong một sự kết hợp nhịp nhàng, tạo thành mối quan hệ không gian độc đáo. Màu sắc kiến ​​trúc cũng phù hợp với đặc điểm của địa hình vùng núi xung quanh. Ảnh: Gooood.

kien truc khach san anh 5

Sự hài hòa giữa núi non, hồ nước và hang động, kết hợp với quang cảnh tạo nên một tổng thể hữu tình như tranh vẽ. Khu vực ăn uống được bố trí ở một không gian mở. Điều này giúp mọi người nâng cao trải nghiệm ăn uống và thư giãn khi lưu trú tại đây. Ảnh: Gooood.

kien truc khach san anh 6

Không gian mở với bể bơi vô cực được tận dụng để quy tụ quầy bar, nhà hàng nhằm mang đến không khí sôi động giữa vùng núi rừng yên tĩnh. Ảnh: Gooood.

kien truc khach san anh 7

Một trong những điểm nhấn khiến khách sạn trở nên lý tưởng với những ai hướng đến sự tĩnh lặng chính là khu vực thiền và đọc sách. Khách sạn YaLoGu đã khai thác một cách duyên dáng lợi thế địa hình tách biệt nhằm nâng cao trải nghiệm cho mọi người. Ảnh: Gooood.

kien truc khach san anh 8

Kiến trúc của khách sạn đã khéo léo phô bày một cuộc "đối thoại" ăn ý giữa yếu tố hiện đại bên trong các căn phòng và nét hoang sơ vốn có của vách đá. Không gian căn phòng khép kín đủ để mang đến cảm giác riêng tư, thoải mái nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên. Ảnh: Gooood.

kien truc khach san anh 9

Bên cạnh lối vào thông thường, khách sạn còn có lối đi thẳng vào khu vực sảnh và hành lang từ rừng tre. Thiết kế này giúp tăng sự riêng tư cho các khu vực phòng nghỉ. Ảnh: Gooood.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Theo Gooood

Bình luận

Cùng chuyên mục