Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm đến của cộng đồng cư dân quốc tế phía tây thủ đô

Các dự án phía tây Hà Nội là điểm đến lý tưởng để cộng đồng người nước ngoài, chuyên gia quốc tế sinh sống và làm việc lâu dài.

Tọa lạc tại phía tây thủ đô, Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) mang đến không gian sống theo phong cách Nhật Bản, với thiết kế và tiện ích hiện đại. Đây là những yếu tố giúp dự án chinh phục các chuyên gia, cộng đồng cư dân ngoại quốc...

Phong cách sống kiểu Nhật

Anh Saito Manabu (35 tuổi, Nhật Bản) có kế hoạch làm việc lâu dài ở Việt Nam. Là người kỹ tính, dù được bạn bè giới thiệu nhiều dự án nhưng anh chưa chọn được căn hộ ưng ý. Sau thời gian tìm kiếm và cân nhắc, Saito quyết định chọn Vinhomes Smart City.

Theo đánh giá của anh Saito, Vinhomes Smart City là khu đô thị hiện đại, không khác nhiều so với các thành phố tại quê hương. "Dự án tọa lạc tại giao lộ của 3 tuyến metro lớn. Người Nhật thường xây nhà dọc các tuyến metro để thuận tiện đi lại và kinh doanh. Do đó, ở đâu có metro thì khu vực đó phát triển sầm uất", anh nói.

Vinhomes Smart City,  du an phia tay Thu Do anh 1

Công viên Zen Park là một trong những lý do để người Nhật chọn Vinhomes Smart City.

Dọn về nhà mới, Saito bắt đầu làm quen với cộng đồng hàng xóm là các chuyên gia đến từ nhiều đất nước. Giống Saito, nhiều chuyên gia, doanh nhân người Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu... chọn dừng chân tại đô thị Vinhomes Smart City để sinh sống, gắn bó.

Vinhomes Smart City,  du an phia tay Thu Do anh 2

Không gian sống kiểu Nhật là điểm cộng lớn của Vinhomes Smart City.

Thời gian gần đây, phía tây Hà Nội trở thành điểm đến yêu thích của các chuyên gia, cư dân quốc tế. Thay vì chọn các quận trung tâm - nơi bị hạn chế phương tiện công cộng, cộng đồng chuyên gia nước ngoài chọn mua dự án ở phía tây thủ đô với hạ tầng, tiện ích phát triển. Số lượng chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam và chọn sinh sống tại đây ngày càng lớn, góp phần tạo nên cộng đồng gắn bó, ổn định.

Không gian sống đa tiện ích, nhiều mảng xanh

Ngoài không gian sống kiểu Nhật, Vinhome Smart City còn sở hữu ưu thế về tiện ích và mảng xanh. Dự án có hệ thống an ninh nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho cộng đồng cư dân. Không gian sống thoáng rộng, khuôn viên nhiều cây xanh, sạch, dịch vụ chuyên nghiệp. Quan trọng nhất, dự án quy tụ cộng đồng cư dân văn minh và hiện đại.

Nhiều người nước ngoài tại Vinhomes Smart City cho biết họ hài lòng với môi trường sống tại đây. Bộ 3 công viên liên hoàn 16,3 ha trải dài 3 km dọc dự án giúp không gian sống thoáng đãng. Hệ thống tiện ích nội khu đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao của cư dân nhiều lứa tuổi như tennis, cầu lông, bóng rổ, bóng bàn, trượt patin, chạy bộ, đạp xe, thiền…

Vinhomes Smart City,  du an phia tay Thu Do anh 3

Một góc hoàng hôn tại khu đô thị Vinhomes Smart City.

Bên cạnh không gian xanh, Vinhomes Smart City mang đến cuộc sống đa tiện ích nhờ hệ sinh thái của Vingroup. Cư dân được chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec; cho con theo học tại Vinschool; trải nghiệm giải trí - mua sắm tại Vincom Mega Mall… Toàn khu đô thị được quản lý và vận bởi Vinhomes.

Không chỉ kiến tạo môi trường sống hiện đại, chủ đầu tư còn nỗ lực gắn kết cộng đồng dân cư bằng mô hình phòng sinh hoạt cộng đồng, câu lạc bộ thể thao, trao đổi thông tin hàng ngày… Khu vực sinh hoạt cộng đồng vừa giúp cư dân tăng cường sức khỏe, vừa duy trì sự gắn bó.

Với nhiều ưu thế về không gian sống, tiện ích và hạ tầng, sau 2,5 năm ra mắt, Vinhomes Smart City quy tụ cộng đồng cư dân từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhờ đó, đại đô thị góp phần thúc đẩy khu vực phía tây trở thành trung tâm mới của Hà Nội, tạo động lực cho cho sự phát triển kinh tế toàn thành phố.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm