Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

INFOCUS

Điểm báo 31/7: Thi THPT quốc gia sẽ thay đổi ra sao?

Những thay đổi ở kỳ thi THPT quốc gia, Việt Nam có nguy cơ thành bãi rác của thế giới, lời khai rúng động từ "trùm" tiền ảo ... là những chủ đề nổi bật trên các trang báo.

diem bao 31/7 anh 1


Thanh Niên

Bài chính hôm nay tập trung đi vào lời khai của chủ mỏ đào tiền ảo Sky Mining. Rúng động lời thú tội của “trùm” tiền ảo: Nguyễn Hữu Tiến khai đã vẽ ra hàng trăm dự án ảo từ năm 2015. Từ năm  2017, Tiến vẽ ra công ty giao dịch tiền ảo VNCOINS, thao túng giá tiền để trục lợi, ít nhất 200 tỷ đồng từ 6.000 nhà đầu tư. Chủ mỏ đào tiền ảo Sky mining đã rời Việt Nam ngày 22/7.

Thi THPT quốc gia sẽ thay đổi ra sao? Từ năm 2021, sẽ có 2 trung tâm khảo thí độc lập đứng ra tổ chức dự thi theo nhiều đợt trong năm. Những thay đổi cơ bản: Chấm trắc nghiệm tập trung, theo cụm; giảm tỷ trọng điểm học bạ trong tính điểm xét tốt nghiệp.

100 giờ bị cô lập của gia đình Việt ở Lào: Anh Bùi Thế Phương cùng vợ con trải qua những ngày “tưởng không sống nổi”.  Lũ về nhanh, gia đình thoát chết trong gang tấc và trải qua nhiều ngày bị cô lập. Hiện gia đình anh đang trú tạm tại gara xe hơi của một đồng hương.

Tuổi Trẻ

Rác thải là chủ đề chính của trang nhất Tuổi Trẻ ngày hôm nay. Không thể là bãi rác thế giới! Hơn 26,4 triệu tấn phế liệu nhập về Việt Nam trong 2 năm qua, nhưng Tổng cục Hải quan không xác định được doanh nghiệp được phép nhập, nhiều trường hợp thực tế không đủ điều kiện nhập khẩu. Tổng cục Hải quan cho biết sẽ kiểm tra 100% lô hàng, nếu không đủ điều kiện sẽ buộc tái xuất.

Mua bán công khai nhãn mác giả: Thu giữ 13.000 sản phẩm. Lực lượng quản lý thị trường tạm giữ 13.000 sản phẩm nhãn mác tại thương xá Đại Quang Minh, Q.5, TP.HCM. Các nhãn mác đến từ từ Trung Quốc hoặc Việt Nam. Doanh nghiệp cho rằng quản lý thị trường cần quyết liệt hơn, tránh tình trạng giơ cao đánh khẽ.

Báo điện tử 

Tiếp tục khai thác tai nạn xe rước dâu làm 13 người chết, tập trung vào cung đường được coi là “tử thần". Tuyến đường tránh "tử thần" (Người Lao Động): Tuyến đường tránh Quốc lộ 1 qua thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam (đường tránh Vĩnh Điện) được ví như điểm đen giao thông bởi tai nạn thường xuyên xảy ra. Trước đó, khu vực này diễn ra 2 vụ tai nạn lớn khiến 5 người chết. Tuyến đường tránh Vĩnh Điện có mặt đường khá nhỏ, mỗi bên chỉ có một làn đường. Vào giờ cao điểm, không chỉ ôtô, xe tải mà xe máy của người dân 2 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam lưu thông trên tuyến này rất đông

Sau tiếng nứt gãy, 5 nhà cao tầng đổ nhào xuống sông Đà (VietNamNet): 5 ngôi nhà cao tầng ở phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) đổ nhào xuống sông. 25 nhà khác nằm trong vùng nguy hiểm. Vụ lở nhà không có thiệt hại về người, người dân và tài sản được di dời đến vùng an toàn.

Lý Hoàng Nam vào vòng chính đơn nam quần vợt nhà nghề Tây Ban Nha. (Thanh Niên)

Bạn có thể quan tâm