Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Maradona muốn thay Sampaoli dẫn dắt Argentina

Sau thất bại cay đắng của đội tuyển Argentina ở World Cup 2018, Diego Maradona tuyên bố ông muốn giữ cương vị HLV trưởng từ tay Jorge Sampaoli.

ESPN dẫn lời phát biểu của Maradona: “Tôi muốn quay trở lại nắm giữ cương vị HLV trưởng ở đội tuyển Argentina. Thậm chí, tôi có thể làm việc mà không nhận bất kỳ đồng lương nào. Chỉ cần có cơ hội làm việc và tôi không cần đòi hỏi. Hy vọng Chúa sẽ giúp tôi đạt được điều mình muốn”.

Trước khi bước vào World Cup 2018, Argentina là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch. Dù vậy, đội bóng xứ tango phải rất vất vả mới giành vị trí thứ hai để vượt qua vòng bảng. Trận knock-out đầu tiên, Argentina đụng độ Pháp và thất bại với tỷ số 3-4.

Tiếp lời, Maradona khẳng định ông rất đau đớn khi nhìn tình cảnh của Argentina: “Tôi năm nay 57 tuổi, và luôn dõi theo Argentina. Đội bóng thất bại trước đối thủ không sở hữu ngôi sao hàng đầu thế giới. Rất đau đớn khi nhìn thấy truyền thống hào hùng của Argentina mà chúng tôi xây dựng bị phá vỡ theo cách dễ dàng như vậy”.

Diego Maradona muon thay Sampaoli dan dat Argentina anh 1
Maradona bức xúc sau thất bại của thầy trò HLV Sampaoli.

Maradona từng là HLV của đội tuyển Argentina từ năm 2008 đến 2010. Cậu bé vàng của bóng đá thế giới dẫn dắt những Lionel Messi, Carlos Tevez và Angel Di Maria dự World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Argentina dễ dàng vượt qua vòng bảng, sau đó nhẹ nhàng đánh bại Mexico 3-1 ở vòng 16 đội.

Đội bóng xứ tango tràn đầy tự tin khi chạm trán đội tuyển Đức ở tứ kết. Dù vậy, Maradona và các học trò trải qua trận đấu 90 phút kinh hoàng, và bị "Cỗ xe tăng" hủy diệt 0-4. Khi đó, Maradona bị cả đất nước Argentina chỉ trích vì thành tích đáng quên ở World Cup 2010.

Nhưng chí ít, Maradona còn giúp Argentina vượt qua được vòng 16 đội. Còn World Cup 2018 trên đất Nga, HLV Jorge Sampaoli và các học trò gục ngã ở ngay vòng knock-out đầu tiên. Một số nguồn tin khẳng định Liên đoàn bóng đá Argentina đang lên kế hoạch sa thải HLV Sampaoli.

Trước đó, thuyền trưởng của Argentina tuyên bố: “Tôi sẽ không nói lời chia tay vì rất nhiều kế hoạch vẫn còn dang dở. Tôi có bị sa thải hay không ư? Hãy cùng chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Diego Maradona muon thay Sampaoli dan dat Argentina anh 2
Các đội bóng giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Đồ họa: Minh Phúc.

Maradona chỉ trích chiến thuật của Argentina

Sau thất bại đáng quên trước Pháp ở vòng knock-out, huyền thoại Diego Maradona lên tiếng chỉ trích chiến thuật của thầy trò HLV Sampaoli.

Maradona bị tụt huyết áp sau trận thắng của Argentina "Cậu bé vàng" tỏ rõ sự mệt mỏi và phải nhờ người dìu vào phòng sau khi xem trận đấu kịch tính giữa Nigeria và Argentina đêm qua.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm