Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LĐBĐ Tây Ban Nha nhắm cựu HLV Atletico Madrid cho chiếc ghế HLV trưởng

Cựu HLV của Atletico Madrid, Quique Sanchez Flores đang là ứng cử viên số một cho vị trí HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha sau thất bại của đội bóng này tại World Cup 2018.

Hai ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, LĐBĐ Tây Ban Nha đã quyết định sa thải HLV trưởng của đội bóng khi đó là ông Julen Lopetegui. Người được chỉ định thay thế tân HLV trưởng Real Madrid là cựu danh thủ Fernando Hierro.

La Roja tại giải đấu này đã thi đấu không mấy thuyết phục và bị loại bởi đội chủ nhà Nga sau loạt sút luân lưu cân não ở vòng 1/8. 

Thất bại buộc RFEF phải tìm một cái tên mới cho vị trí HLV trưởng ĐTQG nước này. Và mới đây nhất, HLV Quique Sanchez Flores nổi lên như ứng cử viên số một cho vị trí này.

DT Tay Ban Nha anh 1
Quique Sanchez Flores là ứng viên số một cho chiếc ghế HLV trưởng tại ĐTQG Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images.

Theo tờ báo uy tín hàng đầu Tây Ban Nha AS, bên cạnh vị chiến lược gia 53 tuổi còn có những cái tên khác được liên hệ như  Paco Jemez, Michel hay Luis Enrique.

Tuy vậy, Sanchez Flores, với kinh nghiệm cầm quân dày dạn của mình đang là lựa chọn hàng đầu của LĐBĐ Tây Ban Nha cho vị trí này.

Hiện tại, vị HLV này vẫn thất nghiệp sau khi bị Espanyol sa thải vào hồi tháng 4. Trải qua 14 năm huấn luyện, Sanchez Flores đã cầm quân tại 8 đội bóng khác nhau, trong đó có cả nhà ĐKVĐ Europa League mùa giải vừa rồi, CLB Atletico Madrid giai đoạn 2009-2011.

Trong 2 năm gắn bó với Colchoneros, ông đã cùng đội bóng giành danh hiệu Europa League năm 2010 sau chiến thắng 2-1 trước Fulham ở trận chung kết trước khi phải ra đi bởi những bất đồng với ngôi sao số một của đội bóng khi ấy, Diego Forlan.

Còn với Fernando Hierro, thất bại tại World Cup 2018 cho thấy ông vẫn chưa sẵn sàng cho trọng trách lớn lao tại ĐTQG nước này. Nếu LĐBĐ Tây Ban Nha bổ nhiệm Sanchez Flores, Hierro nhiều khả năng sẽ quay trở lại với vị trí Giám đốc kỹ thuật quen thuộc.


Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm