Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa xuất sắc nhất tháng 8 ở Ngoại hạng Anh

Tiền đạo người Tây Ban Nha ghi 4 bàn sau 3 trận chơi cho Chelsea và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 tại giải Premier League.

Diego Costa có sự hòa nhập rất nhanh ở Chelsea. Trong 3 trận đầu tiên chơi cho CLB chủ sân Stamford Bridge, anh đều ghi bàn. Đóng góp 4 pha lập công cho đội bóng thành London, tiền đạo người Tây Ban Nha giúp đội nhà vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League với 9 điểm cùng hiệu số +7.

a
Diego Costa trở thành trụ cột trên hàng công Chelsea mùa này. Ảnh: Getty Images.

Màn trình diễn ấn tượng giúp Diego Costa vượt qua đồng đội Cesc Fabregas ở Chelsea, 2 cầu thủ của Swansea, Nathan Dyer và Gylfi Sigurdsson, Andreas Weimann (Aston Villa) ở cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tuyển thủ người Tây Ban Nha ngay trong tháng đầu tiên thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, vị thuyền trưởng của Swansea, Garry Monk được bầu chọn là huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng 8. Ông giúp CLB chủ sân Liberty chiến thắng tuyệt đối trong cả 3 vòng đấu. Đến thời điểm hiện tại, Swansea và Chelsea là hai CLB toàn thắng ở Premier League 2014/15.

Cuối tuần này, hai đội bóng hiện có thành tích tốt nhất Ngoại hạng Anh đụng độ nhau trên sân Stamford Bridge ở trận đấu thuộc vòng 4. Với sự cổ vũ đông đảo của khán giả nhà, đây là cơ hội cho Diego Costa và đồng đội duy trì mạch thắng.

Tuy nhiên, nhiệm vụ trên thực sự khó khăn đối với Jose Mourinho và các học trò, bởi đoàn quân do HLV Garry Monk dẫn dắt cho thấy không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Đặc biệt là họ từng đánh bại M.U với tỷ số 2-1 ngay trên sân Old Trafford ở vòng đầu tiên mùa này.

Bên cạnh cặp đấu hấp dẫn giữa Chelsea và Swansea, người hâm mộ còn được chứng kiến cuộc so tài trên sân Emirates giữa Arsenal và Man City. Đây là hai CLB sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và là đối thủ trực tiếp cạnh tranh vị trí trong nhóm dẫn đầu.

Ngoài ra, CĐV bóng đá Anh còn háo hức chờ đợi sự xuất hiện của nhiều ngôi sao lần đầu chơi bóng ở Premier League, trong đó đáng chú ý có tiền đạo Falcao của M.U. Anh sẽ cùng đồng đội đón tiếp QPR trên sân nhà Old Trafford với mục tiêu phải chiến thắng để tạo niềm tin cho người hâm mộ Quỷ đỏ.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm