Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa và 5 ngôi sao cần ra đi vì World Cup 2018

Những trường hợp như Costa, Martial hay Batshuayi sẽ rất khó được các huấn luyện viên ĐTQG triệu tập cho World Cup 2018 do không được ra sân thường xuyên ở câu lạc bộ chủ quản.

5 cau thu can ra di anh 1
1. Diego Costa (Chelsea/Tây Ban Nha): Kỳ chuyển nhượng chỉ còn 1 ngày nữa sẽ đóng cửa nhưng tương lai của Costa vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Tiền đạo 28 tuổi đã tuyên bố "tự quyết định tương lai của mình" và kiên quyết không chịu quay lại Chelsea. Hiệu quả chưa thấy đâu nhưng hậu quả thì đã quá rõ. Costa mới đây đã bị huấn luyện viên Julen Lopetegui gạch tên khỏi danh sách triệu tập cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018 mà thay vào đó là lão tướng David Villa.
5 cau thu can ra di anh 2
Chưa biết điều gì sẽ xảy ra với tương lai của cựu ngôi sao Atletico nhưng điều cần thiết lúc này là giải hòa với Chelsea để tìm một lối đi chung. Costa cần được hợp pháp chuyển tới một đội bóng mới để thi đấu nhiều hơn thay vì đá giải "ao làng" tại Brazil như anh đã làm suốt mùa hè qua. Có tin đồn cho rằng Atletico đã đạt thỏa thuận mua Costa với giá 45 triệu euro nhưng họ sẽ để anh cho Everton mượn nửa mùa vì án phạt cấm chuyển nhượng.
5 cau thu can ra di anh 3
2. Michy Batshuayi (Chelsea/Bỉ): Những tưởng vụ lùm xùm giữa Costa và Chelsea sẽ đem đến cho Batshuayi một suất chính thức tại sân Stamford Bridge nhưng sự có mặt của Alvaro Morata đã thay đổi tất cả. Sau một vài trận giao hữu được Conte tin tưởng, Batshuayi lại về với ghế dự bị quen thuộc trong hai trận đấu quan trọng với Spurs và Everton tại Premier League.
5 cau thu can ra di anh 4
Khó khăn chồng chất khó khăn, đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Batshuayi ở đội tuyển Bỉ lại là Romelu Lukaku, trò cưng của Jose Mourinho, người đã nổ súng 3 lần sau 3 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Batshuayi được cho là đã có liên hệ với Lille để trở lại Ligue 1 thi đấu dưới dạng cho mượn, nơi anh ghi tới 17 bàn và 9 kiến tạo trong mùa bóng cuối cùng khoác áo Marseille.
5 cau thu can ra di anh 5
3. Anthony Martial (Man Utd/Pháp): Hiển nhiên cạnh tranh một suất đá chính với Lukaku ở MU lúc này không phải chuyện dễ dàng với Martial. Tuy nhiên, hiệu quả của tiền đạo người Pháp mỗi khi vào sân thay người có lẽ sẽ thuyết phục được Jose Mourinho trao cho anh thêm cơ hội. Martial đã có 2 bàn và 1 kiến tạo chỉ sau 112 phút thi đấu kể từ đầu mùa.
5 cau thu can ra di anh 6
Tài năng của Martial là điều không phải bàn cãi nhưng để có một suất đá chính trong hàng công chật ních của Didier Deschamps lại là vấn đề khác. Trong danh sách triệu tập cho hai trận vòng loại World Cup với Luxembourg và Hà Lan mới đây, huấn luyện viên Deschamps gọi tổng cộng 7 cầu thủ tấn công gồm Kingsley Coman, Nabil Fekir, Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Alexandre Lacazette, Kylian Mbappe và Florian Thauvin - dĩ nhiên không có tên của Martial. Nếu không được Mourinho trọng dụng, Martial có thể quay lại Monaco để thế chỗ Mbappe trong trường hợp sao mai 18 tuổi cập bến PSG.
5 cau thu can ra di anh 7
4. Julian Draxler (PSG/Đức): Dù chỉ mới tới PSG hồi tháng 1 nhưng có tin đồn Julian Draxler sẽ sớm bị bán đi để bù vào số tiền 197 triệu bảng chiêu mộ Neymar. Cùng với sự xuất hiện của tân binh Mbappe trong nay mai, tương lai tiền vệ người Đức tại sân Công viên các hoàng tử gần như đã khép lại. Bayern Munich, Arsenal hay Liverpool đều được cho là đã có liên hệ với Draxler trong suốt mùa hè qua. Ngoài ra, có tin đồn cho rằng cựu ngôi sao Wolfsburg sẽ tới Monaco như một phần trong bản hợp đồng mua Mbappe.
Neymar 'xát muối' nỗi đau của Barcelona Neymar khiến không ít fan Barca cảm thấy đau lòng khi ra mắt 7 clip kể về cuộc hành trình đào tẩu từ sân Nou Camp tới thủ đô Paris để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử.
5 cau thu can ra di anh 8
Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi vừa đăng quang Confed Cup cùng đội tuyển Đức mùa hè này và là một phần quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Joachim Low. Tuy nhiên, việc không được ra sân nhiều ở câu lạc bộ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cơ hội chiếm một suất đá chính cho Những cỗ xe tăng ở kỳ World Cup sắp tới. Các nhà vô địch thế giới chưa bao giờ thiếu hụt nhân tài ở hàng công nên hiển nhiên họ có thể dễ dàng loại bỏ một cầu thủ dành cả mùa giải để đánh bóng ghế dự bị. 
5 cau thu can ra di anh 9
5. Ross Barkley (Everton/Anh): Đội bóng Merseyside từng ra giá 50 triệu bảng cho Barkley, tuy nhiên, tờ Guardian dự đoán họ sẽ để tiền vệ này ra đi chỉ với nửa số tiền mong muốn do nhận được quá ít lời đề nghị. Barkley chỉ còn 1 năm hợp đồng và tuyển thủ người Anh nhất quyết không gia hạn với đội chủ sân Goodison Park. Nếu buộc phải giữ tiền vệ 23 tuổi ở lại nốt mùa này, huấn luyện viên Ronald Koeman nhiều khả năng sẽ đày anh lên ghế dự bị để nhường chỗ cho các tài năng trẻ khác.
5 cau thu can ra di anh 10
Tottenham và Chelsea đều đánh tiếng hỏi mua tài năng trẻ người Anh trong trường hợp Everton ra giá hợp lý. Dẫu không mấy được trọng dụng dưới thời huấn luyện viên Gareth Southgate nhưng Barkley vẫn rất khao khát có mặt tại nước Nga hè năm sau. Và dĩ nhiên việc được chơi bóng tại Champions League trong màu áo hai câu lạc bộ lớn như Spurs và Chelsea sẽ là điểm cộng không nhỏ cho giấc mơ vàng của tuyển thủ người Anh. 

Nemanja Matic và 10 hợp đồng 'rẻ mà chất' trong kỳ chuyển nhượng hè

Trong thời buổi các cầu thủ tiềm năng cũng bị hét giá trên trời, việc Mourinho mua được Matic với chỉ 40 triệu bảng có thể coi là món hời lớn của Manchester United.






Anh Tú

Bạn có thể quan tâm