Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa trả giá đắt vì hành vi bạo lực

Ngôi sao khoác áo Chelsea phải nhận án treo giò 3 trận vì những pha bóng bạo lực với các cầu thủ Liverpool ở trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn.

Diego Costa xứng đáng nhận 2 thẻ đỏ vì vào bóng thô bạo

Diego Costa liên tục có hành vi chơi xấu cầu thủ Liverpool, tuy nhiên, chân sút của Chelsea lại không phải nhận bất kỳ thẻ phạt nào từ trọng tài chính Michael Oliver.

Ở trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn giữa Chelsea và Liverpool, tiền đạo Diego Costa liên tục có hành vi chơi xấu khi đạp vào chân cả Emre Can và Martin Skrtel nhưng lại không phải nhận bất kỳ thẻ phạt nào từ trọng tài Michael Oliver. Tuy nhiên, sau khi xem xet băng ghi hình trận đấu, LĐBĐ Anh (FA) vẫn ra quyết định treo giò chân sút người Tây Ban Nha 3 trận.

Lý giải cho quyết định của mình, người đại diện của FA cho biết, “Diego Costa sẽ lập tức bị cấm thi đấu 3 trận sau khi Ủy ban kỷ luật độc lập của FA đưa ra bằng chứng hôm 30/1về những hành vi bạo lực của cầu thủ này. Tiền đạo của Chelsea đã phủ nhận những cáo buộc liên quan đến pha vào bóng ở phút 12 với Emre Can trong trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn tại sân Stamford Bridge hôm 27/1. Hành vi này không bị các trọng tài phát hiện nhưng đã được ghi lại thông qua băng ghi hình trận đấu”.

Diego Costa có những pha bóng phi thể thao với các ngôi sao Liverpool. Ảnh: Getty Images

Trước án phạt được đưa ra, HLV Jose Mourinho lên tiếng bảo vệ cậu học trò cưng, “Có lẽ các phương tiện truyền thông đã bị ảnh hưởng quá nhiều bởi một bình luận viên nào đó gọi hành động của Costa là tội ác. Tôi phải nói rằng, đó là một pha tranh chấp rất bình thường trong bóng đá khi cậu ấy nỗ lực đuổi theo trái bóng… Những gì các bạn gọi là tội ác, với tôi đó chỉ là tai nạn”.

Án treo giò 3 trận với Costa chắc chắn giáng một đòn nặng vào Chelsea trong bối cảnh The Blues sẽ có “trận chung kết mùa giải” với Man City trên sân nhà tối nay. Ngoài ra, tuyển thủ Tây Ban Nha cũng sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách tới sân Aston Villa vào ngày 7/2 và cuộc tiếp đón Everton 4 ngày sau đó.

Kể từ đầu mùa, Costa chứng tỏ vai trò không thể thay thế trên hàng công Chelsea khi đóng góp tới 17 bàn thắng chỉ sau 19 trận ra sân tại đấu trường Premier League. Tuy nhiên, cựu ngôi sao của Atletico Madrid cũng ít nhiều gây điều tiếng bởi lối đá có phần bạo lực của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, chân sút 26 tuổi đang là một trong những người lĩnh thẻ nhiều nhất của The Blues với 8 lần.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm