Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa: ‘Tôi luôn biết ơn Mourinho’

Trước cuộc đại chiến giữa Man Utd với Chelsea diễn ra cuối tuần này (22h ngày 16/4), tiền đạo Diego Costa của Chelsea đã tỏ lòng biết ơn của mình đối với người thầy cũ Mourinho.

Những pha gây gổ, phạm lỗi và ăn vạ của Diego Costa Hôm nay 10/7, Diego Costa bước sang tuổi 27. Anh là tiền đạo chơi máu lửa và sở hữu kỹ năng ghi bàn tốt. Tuy nhiên, chân sút của Chelsea cũng mang nhiều tiếng xấu trên sân cỏ.

Diego Costa được cho là 1 trong những người cầm đầu cuộc nổi loạn khiến HLV Mourinho mất việc ở Chelsea mùa giải trước đã bác bỏ những mâu thuẫn với người thầy cũ. Đồng thời tiền đạo Tây Ban Nha thừa nhận chưa bao giờ hết tôn trọng HLV người Bồ Đào Nha.

Phát biểu trên Sky Sports, Diego Costa cho biết: “Thực sự tôi thường nói với mọi người rằng tôi luôn biết ơn Mourinho, vì ông ấy đã giúp tôi rất nhiều. Khi được Chelsea liên hệ, tôi biết rằng ông ấy đã ở đấy và tôi đã đến London thi đấu vì Mourinho”.

“Là một cầu thủ khi bạn muốn cải thiện bản thân thì bạn luôn muốn tìm kiếm một huấn luyện viên giỏi nhất và Mourinho là một trong những người như vậy. Ông ấy là một HLV đòi hỏi rất nhiều từ các cầu thủ, ông ấy muốn các cầu thủ phát huy tối đa khả năng của họ” - tiền đạo Tây Ban Nha nói thêm.

Diego Costa: ‘Toi luon biet on Mourinho’ anh 1
Diego Costa khẳng định luôn biết ơn HLV Mourinho.
Diego Costa: ‘Toi luon biet on Mourinho’ anh 2
Phong độ của Costa ở Premier League mùa giải này.

HLV Mourinho đã đưa Costa về Chelsea ở mùa hè 2014 với mức giá 35 triệu bảng. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo The Blues, cựu tiền đạo của Atletico đã có 20 bàn thắng ở Premier League và giúp Chelsea giành chức vô địch ở giải đấu cao nhất nước Anh. 

Tuy nhiên ở mùa giải sau đó, khi những mâu thuẫn giữa “người đặc biệt” với các học trò nổ ra, chân sút Tây Ban Nha đã đánh mất phong độ một cách kỳ lạ, anh chỉ ghi được 12 bàn thắng ở Premier League khiến Chelsea đứng ở vị trí thứ 10 ở giải đấu này. Nó cũng hoàn toàn khác với phong độ ở mùa giải này khi anh đã có 17 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo thành bàn tại Premier League, giúp The Blues dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Trận đấu giữa Chelsea với Man Utd tại vòng 33 Premier League là lần thứ 3 chân sút Tây Ban Nha đối đầu với người thầy cũ ở mùa giải này. Ở hai trận đấu trước đó, The Blues đều giành thắng lợi trước đội bóng của HLV Mourinho, tuy nhiên Diego Costa vẫn chưa thể có được bàn thắng của riêng mình.

Diego Costa: ‘Toi luon biet on Mourinho’ anh 3
Lịch thi đấu Premier League
Diego Costa: ‘Toi luon biet on Mourinho’ anh 4
Bảng xếp hạng Premier League.




Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm