Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa thoát cảnh thất nghiệp

Tối 12/9 (giờ Hà Nội), Wolves xác nhận chiêu mộ thành công Diego Costa theo dạng chuyển nhượng tự do.

Wolverhampton tung video giới thiệu Diego Costa Chiều 12/9 (giờ Hà Nội), đội bóng có biệt danh "Bầy sói" chính thức công bố bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2023 với cựu tiền đạo Chelsea.

Diego Costa ký hợp đồng với Wolves có thời hạn đến hết mùa giải 2022/23. Trang chủ Wolves thông báo ngắn gọn: "Chúng tôi vui mừng chào đón Diego Costa đến với Wolves, và trở lại Premier League. Costa là tiền đạo giàu kinh nghiệm và là một nhà vô địch".

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết hợp đồng, mũi nhọn người Brazil chia sẻ: "Wolves là đội bóng hàng đầu với nhiều cầu thủ giỏi. Việc gia nhập đội bóng thật sự thúc đẩy tôi. Wolves giúp thắp lên ngọn lửa khát khao chơi bóng trong tôi".

Costa thoat canh that nghiep anh 1

Wolves thông báo về việc chiêu mộ Costa.

Wolves liên hệ Costa sau khi Sasa Kalajdzic nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương dây chằng đầu gối. Costa đang là cầu thủ tự do nên có quyền ký hợp đồng với bất kỳ CLB nào, ngay cả khi kỳ chuyển nhượng hè đã khép lại.

Trước khi trở lại Anh, Costa từng thi đấu cho Atletico Mineiro ở mùa giải 2021. Tuyển thủ Tây Ban Nha ghi 5 bàn sau 19 trận, qua đó giúp CLB chủ quản giành chức vô địch quốc gia và cúp quốc gia Brazil.

Costa thất nghiệp từ tháng 1, sau khi chia tay đội bóng Brazil. Tiền đạo người Tây Ban Nha suýt đến Rayo Vallecano, nhưng thương vụ đổ bể do đôi bên không thể thống nhất về lương, thưởng.

Costa thoat canh that nghiep anh 2

Thống kê của Diego Costa tại Premier League trong thời gian khoác áo Chelsea. Đồ họa: Minh Phúc.

Chân sút gốc Brazil từng có 3 mùa giải chơi cho Chelsea (2014/15 đến 2016/17). Tại đây, anh ra sân 120 trận, ghi 59 bàn, đi kèm với đó là 2 chức vô địch Premier League, 1 League Cup.

Đầu năm 2017, Costa mâu thuẫn với Antonio Conte và ngay lập tức bị gạch tên khỏi kế hoạch tại Stamford Bridge. Chân sút sinh năm 1988 thậm chí còn không được tập cùng đội một.

Cuối cùng, tiền đạo người Tây Ban Nha ngồi không ăn lương đến tháng 1/2018 để trở lại khoác áo Atletico Madrid, bởi trước đó, "Rojiblancos" phải nhận án cấm chuyển nhượng.

Cú vào bóng gây xô xát ở trận Levante - Wolves Hôm 21/7, trận giao hữu ở Tây Ban Nha trở nên căng thẳng sau cú vào bóng quyết liệt của Enis Bardhi (Levante) với Yerson Mosquera (Wolverhampton).

Vụ Diego Costa trở lại Premier League có nguy cơ đổ bể

Bộ Nội vụ Anh từ chối cấp visa lao động khiến Diego Costa tạm thời chưa thể hoàn tất vụ chuyển nhượng sang Wolves.

Diego Costa kiểm tra y tế để trở lại Premier League

Premier League sắp được chào đón sự trở lại của tiền đạo từng làm mưa làm gió trong màu áo Chelsea cách đây vài mùa giải.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm