Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa, Reus và những ngôi sao lỡ hẹn Champions League

Những chấn thương quái ác hay chuyện bất đồng với ban lãnh đạo đã khiến nửa đầu của Champions League năm nay thiếu vắng nhiều ngôi sao lớn như Diego Costa hay Marco Reus.

cau thu khong du champions league anh 1
1. Diego Costa (Chelsea): Việc tiền đạo người Tây Ban Nha bị loại khỏi danh sách dự Champions League không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn bởi Chelsea muốn đẩy anh sang Atletico vào tháng 1. The Blues cần bảo đảm quyền lợi để Costa có thể tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu sau khi trở lại đội bóng cũ. Tuy nhiên, từ giờ cho tới khi thoát khỏi sân Stamford Bridge, Costa sẽ phải chịu sự đày ải đến từ huấn luyện viên Conte, và việc đầu tiên là cấm bén mảng tới gần đội một.
Conte tung hô Morata và Kante 'lên mây' sau trận thắng Leicester Huấn luyện viên Conte không tiếc lời tán dương cho màn trình diễn tuyệt vời của hai cậu học trò trước Leicester. Đối với Kante, ông còn ca ngợi tiền vệ này là hàng đầu thế giới.
cau thu khong du champions league anh 2
2. Marco Reus (Dortmund): Tài năng có thừa nhưng vận đen thì Reus cũng không thiếu khi anh liên tục gặp những chấn thương rất nặng trong vài năm trở lại đây. Không chỉ hủy hoại sự nghiệp của Reus, những chấn thương còn cướp đi của anh cơ hội được tham dự các giải đấu lớn, điển hình như World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức. Và với chấn thương gặp phải hồi tháng năm, chân sút người Đức vẫn chưa hẹn ngày tái xuất sân cỏ.
cau thu khong du champions league anh 3
3. Hatem Ben Arfa (PSG): Có lẽ lúc này Ben Arfa đang tự trách chính mình khi từ chối gia hạn hợp đồng với Nice để gia nhập PSG vào năm ngoái. Đặc biệt sau sự xuất hiện của hai tân binh đắt giá Neymar và Mbappe, tương lai ngôi sao người Pháp gần như đã được đặt dấu chấm hết. Hiện tại, Ben Arfa đang phải tập luyện cùng đội trẻ PSG.
cau thu khong du champions league anh 4
4. Stephan Lichsteiner (Juventus): Đã ra sân 3 trận ở Serie A mùa này nhưng thật khó hiểu khi huấn luyện viên Massimiliano Allegri loại Lichsteiner khỏi danh sách tham dự Champions League. Vị thuyền trưởng Juventus muốn sử dụng hai tân binh Mattia De Sciglio và Benedikt Howedes cho hành lang phải thay vì lão tướng 33 tuổi. Tờ Goal tiết lộ Lichsteiner đã có những trao đổi riêng với ban lãnh đạo về sự bất công này nhưng mọi chuyện "đều chẳng đi đến đâu".
cau thu khong du champions league anh 5
5. Nathaniel Clyne (Liverpool): Chấn thương đã cướp đi của Liverpool một ngôi sao quan trọng nhất đội hình. Những tưởng tới giữa tháng 9, Clyne đã có thể trở lại thi đấu nhưng chấn thương anh gặp phải hồi đầu tháng 7 lại không có dấu hiệu suy giảm. Điều này buộc huấn luyện viên Jurgen Klopp phải loại hậu vệ người Anh khỏi đội hình dự Champions League. Tuy nhiên, ông hứa sẽ trao cơ hội cho Clyne nếu The Kop vượt qua vòng bảng.
cau thu khong du champions league anh 6
Ngoài những tên tuổi kể trên, còn một số ngôi sao khác không thể tham dự Champions League vì dính chấn thương như trường hợp của Marko Pjaca (Juventus) hay Danny Ings (Liverpool). Đồng đội của Ings trong màu áo The Kop là Lazar Markovic cũng không được góp mặt do Jurgen Klopp cho rằng cầu thủ này không theo kịp giáo án tập luyện tại Liverpool .

Messi và Sanchez lĩnh xướng đội hình miễn phí hè năm sau

Sau 14 năm gắn bó với Barcelona, ngày Messi ra đi đã gần hơn bao giờ hết nếu ban lãnh đạo đội bóng không sớm ký hợp đồng mới với huyền thoại người Argentina.








Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm