Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa khiến CLB La Liga xung đột nội bộ

Tham vọng trở lại Tây Ban Nha thi đấu của tiền đạo Diego Costa gặp trở ngại khi nhiều thành viên ban lãnh đạo Rayo Vallecano phản đối ý tưởng của chủ tịch đội bóng.

AS tiết lộ Chủ tịch Rayo Vallecano, Raul Martin Presa đạt thỏa thuận cá nhân với Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha dự kiến ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với đại diện của La Liga, hưởng lương 1,5 triệu euro/mùa (trước thuế).

Song, nhiều thành viên ban lãnh đạo Vallecano không đồng tình với Presa về quyết định chiêu mộ cựu sao Chelsea. Họ cho rằng Costa qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và không phải mảnh ghép Vallecano trong cuộc chiến trụ hạng ở La Liga 2022/23.

Rayo Vallecano anh 1

Diego Costa từng khoác áo Vallecano theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid vào năm 2012. Ảnh: Reuters.

Ở tuổi 33, Costa không nhận nhiều lời đề nghị thi đấu trong nửa năm qua. Lần gần nhất tiền đạo gốc Brazil chơi bóng đỉnh cao là vào giữa tháng 12 năm ngoái, trong màu áo Atletico Mineiro. Sau khi giải phóng hợp đồng với CLB Brazil, Costa tin anh vẫn đủ khả năng thi đấu tại châu Âu.

Costa có mối quan hệ tốt với Presa, sau giai đoạn cầu thủ chuyển đến Vallecano theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid vào năm 2012. Bản thân trung phong sinh năm 1988 từng tiết lộ giai đoạn khoác áo Vallecano đóng vai trò quan trọng sự nghiệp của anh.

Rayo Vallecano về đích thứ 12 trên bảng xếp hạng La Liga mùa trước, thành tích gây bất ngờ với giới chuyên môn và người hâm mộ. Song, bước vào mùa giải mới, HLV Andoni Iraola thừa nhận mục tiêu của CLB vẫn là trụ hạng. Việc nhiều thành viên ban lãnh đạo Vallecano e ngại quyết tâm chiêu mộ Costa của Presa xuất phát từ việc đội bóng này đã sở hữu nhiều tiền đạo lớn tuổi khác.

Về lý thuyết, Vallecano đang có 7 tiền đạo trong đội hình. Trong số này, hai lão tướng Radamel Falcao (36 tuổi) hay Bebe (32 tuổi) đều chơi ổn ở mùa giải trước. Cá nhân Falcao ghi 6 bàn sau 25 lần ra sân, trong khi Bebe thi đấu 36 trận ở La Liga mùa trước. Hai mũi nhọn kể trên vẫn là trụ cột của Vallecano ở mùa giải mới.

Diego Costa tỏa sáng ở Brazil Diego Costa và Hulk đóng góp 2 bàn trong chiến thắng 3-0 của Atletico MG trước Sport Recife tại giải vô địch quốc gia Brazil ngày 19/9.

Tân binh Chelsea chỉ trích chủ tịch Napoli

Kalidou Koulibaly tỏ ra tức giận và cho rằng ông Aurelio De Laurentiis thiếu tôn trọng bóng đá châu Phi sau những phát biểu của người lãnh đạo Napoli.

Wu Lei tan giấc mộng tại châu Âu

Từng tạo ra những cột mốc lịch sử cho nền bóng đá Trung Quốc tại La Liga, nhưng Wu Lei không thể duy trì thành công và phải chấp nhận sự thật phũ phàng.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm