Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa đá hỏng phạt đền, Chelsea hòa Liverpool 1-1

Chelsea có cơ hội giành 3 điểm tại Anfield nhưng Diego Costa lại đá hỏng phạt đền ở phút 77. Dẫu vậy, kết quả hòa 1-1 ở vòng 23 Premier League cũng đủ khiến đội khách hài lòng.

Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 1
Thống kê trận đấu.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 2
Thua kém ngôi đầu của Chelsea tới 10 điểm, Liverpool hiểu rằng chỉ có chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp tại Anfield mới giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch Premier League.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 3
Dẫu vậy, ngoài cú sút căng của Wijnaldum bị thủ thành Courtois xuất sắc cản phá, The Kop không tạo ra cơ hội đáng kể nào trong suốt 45 phút đầu.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 4
Ở phần sân đối diện, Chelsea chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi thời cơ. Phút 25, đội khách vượt lên dẫn trước nhờ cú sút phạt đẳng cấp của trung vệ David Luiz.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 5
Thủ thành Mignolet góp một phần lỗi trong bàn thua khi tỏ ra thiếu tập trung, chưa sẵn sàng ở tình huống sút phạt rất nhanh của David Luiz.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 6
Màn ăn mừng của các cầu thủ và ban huấn luyện The Blues.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 7
Đầu hiệp 2, Liverpool có cơ hội rất tốt gỡ hòa nhưng ở vị trí rất trống trải, không bị theo kèm, Firmino lại dứt điểm đi lên trời dù trước mặt chỉ còn thủ môn Courtois và khung thành rộng thênh thang.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 8
Những nỗ lực ép sân của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 58. Từ đường căng ngang bằng đầu của Milner, Wijnaldum đánh đầu đưa trận đấu trở về thế cân bằng.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 9
Pha lập công của tiền vệ người Hà Lan khiến sân Anfield như nổ tung.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 10
Quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Juergen Klopp tung Sadio Mane, ngôi sao vừa trở lại sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia tại CAN (giải VĐ châu Phi), vào sân.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 11
Nhưng Liverpool lại suýt chút nữa phải nhận bàn thua ngay sau đó. Phút 77, Matip phạm lỗi với Diego Costa trong vòng cấm.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 12
Đích thân Costa thực hiện quả phạt đền song lại không thể đánh bại được thủ thành Mignolet.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 13
Ở những phút cuối, cả hai đội đều sở hữu những cơ hội song không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể tới cú đánh đầu quá hiền của Firmino sau đường bấm bóng của Mane.
Chelsea hoa Liverpool 1-1 anh 14
Hòa 1-1 tại Anfield, Chelsea tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu với 56 điểm. Trong khi Liverpool vẫn giậm chân ở vị trí thứ 4 với 10 điểm ít hơn.

Conte lo ngại lòng tự ái của Liverpool trỗi dậy

Trước trận đại chiến với Liverpool vào cuối tuần, huấn luyện viên Conte e ngại lòng tự ái của The Kop sẽ trỗi dậy sau khi họ để thua ba trận liên tiếp trên sân nhà.




Thành Quảng

Ảnh: Getty Images/Reuters

Bạn có thể quan tâm