Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa có thể bị treo giò 3 trận vì hành vi bạo lực

Chân sút số 1 của Chelsea mùa trước sẽ bị treo giò 3 trận nếu không đưa ra các tình tiết giảm nhẹ trong cuộc đại chiến với Arsenal cuối tuần qua.

Ảnh vui võ sĩ Diego Costa giúp Chelsea chiến thắng

Lối chơi tiểu xảo của Diego Costa được xem là một phần lý do giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trong trận derby London với Arsenal ở vòng 6 Ngoại hạng Anh.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định bắt tay điều tra hành vi bạo lực của tiền đạo Diego Costa trong trận derby thành London với Arsenal. Chân sút 26 tuổi của Chelsea đối mặt với án phạt nghiêm khắc sau khi FA đưa ra những bằng chứng cáo buộc anh.

Diego Costa bị lên án gay gắt vì lối chơi tiểu xảo và bạo lực với các cầu thủ Arsenal. Tuyển thủ Tây Ban Nha đánh nguội Laurent Koscielny, va chạm với Gabriel Paulista và Chamberlain. Tuy nhiên, trọng tài Mike Dean không rút bất kỳ thẻ phạt nào dành cho Costa.

Diego Costa đối mặt với án phạt nặng từ FA. Ảnh: BBC.

Tuy nhiên, theo cơ quan bóng đá quyền lực nhất xứ sở sương mù, họ đã phân tích kỹ hành vi của Diego Costa trong video trận đấu. Nếu chấp nhận án phạt, tiền đạo gốc Brazil sẽ bị treo giò 3 trận. Hình phạt cũng sẽ được thực thi ngay lập tức. Theo đó, chân sút của Chelsea không được phép cùng Chelsea dự trận các trận gặp Walsall (League Cup), Newcastle và Southampton (Premier League).

Trong khi đó, Gabriel Paulista, nạn nhân trong các pha bóng khiêu khích của Diego Costa lại nhận thẻ đỏ và chịu án treo giò 3 trận. Ban lãnh đạo Arsenal sau đó đã đệ đơn khiếu nại nhằm giảm án cho hậu vệ người Brazil. Tuy nhiên, khả năng được giảm án của hậu vệ 24 tuổi là không cao, bởi FA cho rằng Gabriel có hành vi đá nguội với Diego Costa.

Liên đoàn bóng đá Anh cũng cảnh báo Santi Cazorla về cú vào bóng với Cesc Fabregas trong trận derby London. Cú vào bóng đó khiến tiền vệ của Arsenal nhận thẻ vàng thứ hai và bị treo giò 1 trận.

Ngoài những án phạt treo giò, cả Arsenal lẫn Chelsea đều phải nộp một khoản tiền phạt vì không quản thúc được cầu thủ. Hai đội có quyền kháng án tới 18h ngày 24/9 (giờ địa phương).

Điều gì khiến Diego Costa trở thành kẻ nổi loạn?

“Tôi không phải là một thiên thần, và không bao giờ là một thiên thần. Tôi chơi theo cách của tôi và không bao giờ thay đổi. Đó là bánh mỳ và bơ của tôi, là cuộc sống của tôi”.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm