Dịch vụ spa, khách sạn cho chó, mèo đắt khách dịp cận Tết
Thứ năm, 15/2/2018 07:30 (GMT+7)
07:30 15/2/2018
Cận Tết, lượng khách làm đẹp cho thú cưng đông gần gấp đôi ngày thường. Không ít người còn cho chó, mèo đi ở khách sạn với giá 100.000-500.000 đồng, tuỳ loại phòng.
Chiều 29 Tết, lượng khách đổ về spa và cửa hàng bán đồ cho thú cưng trên đường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) ngày một nhiều vì ngày 30 Tết, hầu hết dịch vụ sẽ nghỉ.
Lê Hồng Hạnh đang nuôi một con chó phốc sóc. Cô cho biết mới được nghỉ nên tranh thủ đi mua quần áo mới cho cún cưng. Tuy sở hữu một chú cún đực nhưng cô lại quyết định mua một bộ váy vì nhìn váy dễ thương.
Việc sắm quần áo mới, tắm gội, cắt tỉa lông cho thú cưng rất quan trọng với không ít người nuôi chó, mèo.
Nguyễn Đức Tú, quản lý một cửa hàng chuyên các dịch vụ làm đẹp cho thú cưng, kể mấy ngày qua, khách tăng hơn hẳn ngày thường. Riêng ngày 29 Tết, bộ phận spa của cửa hàng đã tiếp nhận hơn 30 chú cún, tăng gần gấp đôi so với 10 ngày trước đó.
Tuy đông khách nhưng giá dịch vụ dịp Tết không tăng. Giá tắm cho chó dao động từ 100.000 đồng (với chó nhẹ hơn 5 kg) cho đến 500.000 đồng (cho chó từ 20-40 kg). Giá cắt tỉa lông từ 250.000 đồng với chó nhẹ hơn 2 kg cho đến 800.000 đồng với chó nặng trên 20 kg.
Thông thường, để hoàn thiện các bước làm đẹp cho cún cưng ăn Tết, người chủ phải bỏ ra khoảng 1 triệu đồng cho việc tắm, cắt tỉa lông, vệ sinh tai, mắt, cắt móng chân và mua quần áo mới.
Bên cạnh đó, những người đến gửi chó, mèo ở khách sạn tăng vọt bởi nhiều người phải về quê, đi du lịch trong dịp Tết mà không tiện mang cún cưng đi theo.
Chủ một khách sạn cho thú cưng chia sẻ mỗi ngày, khách sạn của chị nhận khoảng 20-30 thú cưng và hiện tại số "khách" này đã lên đến hơn 100 con. Giá phòng thường là 100.000-350.000 đồng, phòng VIP là 350.000-500.000 đồng.
Với phòng VIP, cún cưng sẽ có một không gian khép kín như căn hộ mini với chỗ ăn, uống nước, đồ chơi, được cung cấp thức ăn, tắm và vui chơi mỗi ngày.
CEO Thiên Long cho biết doanh nghiệp gần đây đã phải đối mặt với áp lực kép từ sự sụt giảm nhu cầu và sự cạnh tranh của hàng giá rẻ Trung Quốc qua các nền tảng thương mại điện tử.