Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ phóng sinh cá 10.000 đồng trên sông Mã

Sợ cá phóng sinh bị chết, nhiều người ở TP Thanh Hóa thuê dân chài chở ra giữa sông thả với giá 10.000 đồng.

Ngày 28/1, nhiều gia đình ở TP Thanh Hóa đổ xô ra các con sông hoặc ao hồ trên địa bàn để thả cá chép trong ngày tiễn ông Công, ông Táo về trời (23 tháng Chạp).

dich vu tha ca chep anh 1
Anh lái đò thả cá giúp cho khách ở giữa sông. Ảnh: Quỳnh An.

Khu vực hai bên bờ sông Mã (đoạn qua phường Nam Ngạn) xuất hiện nhiều điểm dịch vụ thả cá thuê. Thấy khách ra bờ sông, các ngư dân chào mời. Mỗi lượt chở khách ra giữa sông thả cá có giá 10.000 đồng.

Anh Huy (một người dân TP Thanh Hóa) cho biết các năm trước thả cá gần bờ và thấy cá khó sống vì rác thải, nước đục hoặc bị chích điện chết. “Vì thế tôi bỏ ra khoản tiền nhỏ thuê họ chở ra giữa sông thả cho yên tâm”, anh Huy nói.

dich vu tha ca chep anh 2
Lần đầu tiên, Thanh Hóa xuất hiện dịch vụ thả cá chép ngày ông Táo. Ảnh: Quỳnh An.

Cũng tại khu vực bờ sông Mã, nhiều đoạn xuất hiện biển báo “Khu vực thả cá ông Công, ông Táo”. Nếu người dân không muốn đi bộ từ bờ xuống mép sông với khoảng cách khoảng 40 m, những người làm dịch vụ ở đây sẽ nhận thả cá hộ cũng với giá 10.000 đồng/lượt.

Trong buổi sáng, nhiều người làm dịch vụ thả cá chép thuê kiếm được cả triệu đồng. Nhiều người dân đến thả cá cho biết đây là năm đầu tiên ở Thanh Hóa xuất hiện dịch vụ này.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm