Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ gói quà, giao hàng quá tải ở các siêu thị Sài Gòn

Nhiều siêu thị lớn tại TP HCM phải chất hàng ra tận lề đường để chờ nhân viên giao nhận chở hàng cho khách.

Nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao khiến lượng dịch vụ giao hàng cho khách tại các siêu thị những ngày này trở nên quá tải. 

Chị Vân, một nhân viên văn phòng quận 1 cho biết tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị ghé siêu thị sắm Tết. Tuy nhiên, lượng đồ khá nhiều, chị không thể mang hết tới chỗ làm nên nhờ đến dịch vụ giao hàng về nhà. "Nhưng mua từ 12h trưa mà siêu thị báo là đến tối mới có thể giao, vì còn tồn quá nhiều đơn hàng. Trong khi đó mình lại mua một số thực phẩm, đồ ăn nhanh cần bảo quản. Cuối cùng tôi phải soạn những đồ khô nhờ giao, thực phẩm thì đành mang tới công ty để nhờ tủ lạnh”, chị Vân chia sẻ. 

Nhân viên giao hàng ở các siêu thị phải làm việc gấp đôi ngày thường, phải kê thêm giỏ cồng kềnh để chuyển hàng. Ảnh: Zen Nguyễn.

Tại siêu thị Co.opmart trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, tối 12/2, khu vực giao hàng không còn một chỗ trống. Hàng hóa được chất ngay trên vỉa hè để chờ nhân viên đi giao. 

Chú Năm, một nhân viên giao nhận bán thời gian của siêu thị này cho biết: “Gần tuần nay tôi phải chạy liên tục từ sáng sớm đến khuya để kịp thời gian. Trung bình một ngày tôi phải chở hơn 20 đơn hàng, trong khi ngày thường chưa tới 10 đơn hàng, đến 20h mà hàng vẫn còn nhiều, khách liên tục giục”.

Cảnh đối lập ngày giáp Tết ở các siêu thị Hà Nội

Nhu cầu mua sắm Tết của người dân tuy rất cao nhưng không phải điểm bán hàng nào cũng đông đúc.Tại Hà Nội, trong khi nhiều siêu thị chật cứng khách thì cũng có nơi vắng hoe.

Tại quầy dịch vụ gói quà của các siêu thị, khách phải đứng xếp hàng chờ gần cả tiếng đồng hồ mới đến lượt. Khá nhiều người nóng ruột do phải chờ đợi lâu quyết định mang hàng về tự gói.  

Hàng hóa được xếp ra tận vỉa hè để chờ giao. Ảnh: Zen Nguyễn.

Anh Lâm, ở Bình Thạnh cho biết: “Chờ hơn cả tiếng đồng hồ mà vẫn chưa đến lượt gói quà. Khách hàng gần cả trăm mà nhân viên siêu thị có mấy người trong khi mình còn phải làm việc, tôi quyết định mang lỉnh kỉnh những món bánh, mứt, rượu đã mua về nhà tự gói". Cũng theo anh Lâm, anh cũng đã nhờ dịch vụ giao quà tặng đến người thân, nhưng không điểm nào nhận giao vì quá tải, nên anh sẽ phải tranh thủ ngày cuối tuần đi tặng quà. 

Ông Trần Văn Chúc, Giám đốc thu mua thực phẩm tươi sống hệ thống siêu thị Lotte Mart Việt Nam, cho biết những ngày này bộ phận gói quà phải làm việc cật lực để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Dịch vụ giao hàng miễn phí phục vụ trong phạm vi 10 km của đơn vị này luôn túc trực để mang hàng Tết nhanh nhất phục vụ khách hàng. Từ ngày 26/1/2015, siêu thị sẽ tăng cường xe tải phục vụ việc giao hàng Tết.

Vì sao khách sắm Tết ở siêu thị 'quê', phớt lờ sang chảnh?

Tâm lý người mua, không gian, hàng hóa… là những nhân tố cơ bản để bán lẻ hút khách. Từ đây, dễ dàng biết được vì sao siêu thị bình dân hút khách nhưng siêu thị cao cấp ế ẩm.



Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm