Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ 'độc' của 10 hãng bay tốt nhất thế giới

Không chỉ ghế hạng nhất mà ngay cả ở hạng phổ thông, các hãng bay tốt nhất thế giới vẫn mang đến những dịch vụ xa xỉ như chăm sóc spa, bữa ăn cầu kỳ hay giường nằm tiện nghi bậc nhất.

Dịch vụ 'độc' của 10 hãng bay tốt nhất thế giới

Không chỉ ghế hạng nhất mà ngay cả ở hạng phổ thông, các hãng bay tốt nhất thế giới vẫn mang đến những dịch vụ xa xỉ như chăm sóc spa, bữa ăn cầu kỳ hay giường nằm tiện nghi bậc nhất.

> 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới
> 10 thương hiệu tốt nhất thế giới

Để làm nên điều kỳ diệu này, đa số các hãng đều đưa ra nhiều dịch vụ độc đáo, lạ mắt, nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho các “thượng đế” của mình. Chính vì thế, ngoài nằm trong top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2012 do Skytrax bình chọn, 10 hãng này còn “giật” thêm nhiều giải thưởng khác nữa như đội ngũ tiếp viên tốt nhất, hay dịch vụ mặt đất tốt nhất...

 

10. Malaysia Airlines

Các giải thưởng khác đạt được: Đội ngũ tiếp viên tốt nhất, Phong cách phục vụ tốt nhất châu Á (top 2)

Những tiện nghi trang bị trên các chuyên cơ của Malaysia Airlines đặc biệt phù hợp cho các doanh nhân thường xuyên đi công tác xa với phòng làm việc có đầy đủ máy fax, máy in, điện thoại kết nối với vệ tinh… Về đêm, các vị khách có thể chuyển ghế thành giường nằm thoải mái và được phục vụ những bữa ăn ngon miệng.

 

9. Thai Airways

Các giải thưởng khác đạt được: Dịch vụ mặt đất tốt nhất, Hãng hàng không tốt nhất châu Á (top 5)

Du khách bay trên những khoang hạng nhất của Thai Airways sẽ được ngả lưng trên những chiếc giường xoay 180 độ. Nhà vệ sinh trên những chuyên cơ hạng sang của hãng hàng không này cũng sang trọng không kém gì những spa suối nước nóng của Evian. Hành khách cũng có thể đặt trước các món ăn được chính tay đầu bếp nổi tiếng người Thái chế biến.

 

8. Emirates Airways

Các giải thưởng khác đạt được: Dịch vụ giải trí tốt nhất, Ghế hạng nhất tốt nhất (top 4)

Tiện nghi trên những chiếc A380 dành cho hành khách ngồi ghế hạng nhất của hãng hàng không thuộc Tiểu vương quốc Ả Rập này bao gồm buồng tắm vòi hoa sen và phòng chờ ghế sofa sang trọng. Ngoài ra, hành khách còn được Emirates thuê xe đưa đi đón về từ sân bay.

 

7. Turkish Airlines

Các giải thưởng khác đạt được: Hạng ghế phổ thông tốt nhất, Phong cách phục vụ hạng ghế phổ thông tốt nhất (top 2)

Không cứ phải ngồi ghế hạng nhất hay hạng doanh nhân hàng khách mới được thưởng thức những dịch vụ tuyệt hảo của Turkish Airlines. Ngay ở hạng nghế phổ thông, hành khách đã được tiếp viên phục vụ sâm banh và sôcôla, được nghỉ ngơi trên những chiếc giường nằm rộng rãi thoảng hương nước hoa Armani và thưởng thức những bữa ăn ngon miệng.

 

6. Etihad Airways

Các giải thưởng khác đạt được: Ghế hạng nhất tốt nhất, Phong cách phục vụ ghế hạng nhất tốt nhất

Chỉ với một nút bấm, hành khách đi trên những chuyến bay của Etihad Airways đã có thể biến ghế ngồi thành chiếc giường nằm thoải mái. Những chuyên cơ của Etihad cũng được trang bị đầy đủ không thiếu thứ gì từ dép đi trong nhà, quần áo ngủ đến phòng thay đồ và quầy rượu mini.

 

5. ANA All Nippon Airways

Các giải thưởng khác đạt được: Phong cách phục vụ ghế hạng nhất tốt nhất (top 3), Hãng hàng không có ghế hạng nhất tốt nhất (top 3)

Bàn ăn, giường ngủ, phòng để đồ là những tiện nghi cơ bản trên những máy bay của ANA All Nippon Airways. Ngoài ra, hành khách hạng ghế phổ thông còn được sử dụng TV màn hình cảm ứng có cổng USB cùng nhiều dịch vụ giải trí đa phương tiện khác.

 

4. Cathay Pacific Airways

Các giải thưởng khác đạt được: Dịch vụ giải trí tốt nhất, Hạng ghế phổ thông tốt nhất

Hành khách đi hạng ghế phổ thông của Cathay Pacific có thể thư giãn trong bộ pyjamas trên những chiếc giường cỡ rộng. Với ghế hạng nhất, du khách có thể quên đi những chuyến bay nhiều giờ đồng hồ bằng những tiện nghi giải trí như TV màn hình cảm ứng. Chưa kể, mỗi hành khách còn nhận được một chiếc túi hàng hiệu Ermenegildo Zegna

 

3. Singapore Airlines

Các giải thưởng khác đạt được: Ghế hạng nhất tốt nhất (top 2), Phong cách phục vụ hạng ghế phổ thông tốt nhất

Lựa chọn Singapore Airlines, hành khách sẽ được nghỉ trong những phòng cách âm có giường ngủ rộng rãi và ghế tựa bọc da và thưởng thức Dom Perignon, rượu sâm banh hạng nhất của Pháp. Singapore Airlines còn được biết đến là hãng hàng không có nhiều tiếp viên xinh đẹp và chuyên nghiệp.

 

2. Asiana Airlines

Các giải thưởng khác đạt được: Đội ngũ tiếp viên tốt nhất (top 2), Hãng hàng không tốt nhất châu Á

Hãng hàng không của Hàn Quốc Asiana có thể làm hài lòng những hành khách ghế hạng phổ thông khó tính nhất với chiếc ghế nằm Oz Quadra Smartium được thiết kế đặc biệt. Với những ai muốn giết thời gian trên những chuyến bay dài, tiếp viên của Asiana Airlines còn có thể dạy hành khách nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản, chơi violin hay trình diễn những show thời trang ngay chính trong khoang máy bay.

 

1. Qatar Airways

Các giải thưởng khác đạt được: Phong cách phục vụ tốt nhất vùng Trung Đông, Hạng ghế phổ thông tốt nhất (top 2)

Trên những ghế hạng nhất của Qatar Airways, những bữa ăn mười món được chế biến cầu kỳ sẵn sàng phục vụ thực khách. Tại Doha, trạm trung chuyển đưa hành khách tới 72 thành phố châu Âu và nhiều nơi khác trên thế giới, hành khách còn được mát xa giúp xua tan mệt mỏi, giảm stress.

Qartar còn đầu tư mua các siêu máy bay thương mại Dreamliner có không gian rộng rãi và cửa kính đổi màu, ngay cả phòng tắm cũng có cửa nhìn ra bên ngoài để phục vụ lượng hành khách ngày càng tăng của hãng.

 

Phong Lâm

Theo BusinessInsider/Infonet

 

Phong Lâm

Theo BusinessInsider/Infonet

Bạn có thể quan tâm