Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ chung cư tối thiểu 800 đồng/m2, tối đa 16.500 đồng/m

Các chung cư trên địa bàn Hà Nội sẽ bị áp mức phí dịch vụ mới dao động từ 450 đồng – 16.500 đồng/m2.

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định công bố khung giá dịch vụ nhà chung cư trên toàn địa bàn với hiệu lực thi hành trong vòng 1 năm. Cụ thể mức phí dịch vụ đối với loại hình nhà chung cư không có thang máy, mức giá dịch vụ tối thiểu 450 đồng/m2, tối đa 5.000 đồng/m2.

Đối với loại hình nhà chung cư có thang máy, mức giá dịch vụ tối thiểu 800 đồng/m2, tối đa 16.500 đồng/m2. Khung giá dịch vụ chung này chưa gồm các khoản khác như tắm hơi, bể bơi, sân tennis hoặc các dịch vụ cao cấp khác.

Các ban quản trị nhà chung cư được quyết định giá dịch vụ tại chính chung cư đó, nếu chưa thành lập được ban quản trị thì việc tính phí dịch vụ phải được sự chấp thuận (bằng văn bản) của trên 50% số hộ dân đang sinh sống tại chung cư đó.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu, trong trường hợp chung cư có phần diện tích sở hữu chung được đưa ra kinh doanh hoặc cho thuê dịch vụ khác, nguồn thu này sẽ được bù đắp vào chi phí dịch vụ để giảm phí.

Mức phí mới này chính thức được áp dụng từ ngày 16/6/2014 và có hiệu lực trong vòng 1 năm, khung giá dịch vụ chung cư sẽ được ban hành hàng năm để phù hợp với thị trường bất động sản.

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm