Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ cắt tóc miễn phí tại Hà Nội

Gần 2 năm nay, khu vực cạnh bãi gửi xe chợ sinh Viên (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) trở nên náo nhiệt bởi chương trình cắt tóc miễn phí.

Dịch vụ cắt tóc miễn phí tại Hà Nội

Gần 2 năm nay, khu vực cạnh bãi gửi xe chợ sinh Viên (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) trở nên náo nhiệt bởi chương trình cắt tóc miễn phí.

Cứ khoảng 20 giờ, số lượng người đến cắt tóc lên đến cả mấy chục người, mặc dù "salon" đã bố trí đến cả chục thợ nhưng vẫn "trở tay không kịp". Người cắt thuộc nhiều đối tượng, chủ yếu là sinh viên thuộc các trường đại học, chị em công sở, người lao động chân tay, người nghèo, thậm chí có cả những người cao tuổi.

 
Rất nhiều người tìm đến đây để được cắt tóc miễn phí.
 
Chỉnh sửa đến khi nào chủ nhân ưng ý.

Minh Thu (sinh viên đại học Công Đoàn) cho biết: “Thỉnh thoảng em xuống đây mua đồ, cách đây mấy tháng em thấy chương trình này lạ lạ nên cũng thử cắt tóc mái. Nhưng điều làm em ngạc nhiên là tay nghề của các 'kéo thủ' tại đây chẳng thua kém gì ở những salon lớn. Và sau lần ấy, gần như tháng nào em cũng xuống đây cắt cả”.

 
Chị em công sở cũng cắt tóc tại đây.

Bác Hùng (Quê Hải Hậu, Nam Đinh), một công nhân xây dựng trên đường Phạm Hùng, lần đầu đến với chương trình cũng nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các kéo thủ. Bác nói: “Cắt tóc ngoài này giá bằng nửa ngày công xách hồ của tôi nên chẳng bao giờ dám vào tiệm để cắt mà phải nhờ anh em làm cùng cắt cho. Hôm nay đi hóng mát qua đây thấy có cắt tóc miễn phí mừng quá nên tạt vào luôn”.

Không có một lịch hoạt động cụ thể nào cho chương trình cắt tóc miễn phí tại chợ sinh Viên. Hễ ngày nào nắng ráo là những kéo thủ lại lỉnh kỉnh đồ nghề đến để “vít đầu thiên hạ”. Những "kéo thủ" tại đây có người là thợ cắt lâu năm, có người mới học việc, có người sắp tốt nghiệp một khóa đào tạo, và đều có lòng yêu nghề.

 
Càng đông khách các kéo thủ càng vui mừng.

Anh Nguyễn Luân, người khởi xướng chương trình này, cho hay: “Có thể hàng ngày khi cắt một mái tóc chúng tôi lấy cả trăm ngàn, nhưng với đối tượng người nghèo, học sinh, sinh viên… thì lại hoàn toàn miễn phí. Nhìn thấy sự hài lòng của khách là niềm vui của chúng tôi”.

 
Các thành viên vui đùa trong một lần đi cắt tóc từ thiện.

Với những người đang học việc thì đây là cơ hội ngàn vàng để họ trực tiếp được cọ sát thực tế. Anh Tài, một học viên quê ở Hải Dương, đã học việc được 6 tháng chia sẻ: “Em thấy vui mừng khi mình mang lại niềm vui nho nhỏ cho các bạn sinh viên, và đây cũng là cơ hội để chúng em nâng cao tay nghề”.

“Không chỉ cắt tóc miễn phí tại đây, nhóm chúng tôi thỉnh thoảng cũng tổ chức cắt miễn phí tại các trường Đại học, các trường vùng sâu vùng xa, những nơi cuộc sống còn khó khăn. Tất cả chỉ muốn đóng góp một phần nhỏ bé tạo nên niềm vui, niềm hạnh phúc đầy tính nhân văn của mỗi thành viên”, anh Luân cho hay

Theo Afamily/TTVN

Theo Afamily/TTVN

Bạn có thể quan tâm